Sử dụng điện thoại không đúng chỗ dễ dẫn đến bệnh gai cột sống.

Theo nghiên cứu mới nhất, tư thế xấu mà nhiều người sử dụng điện thoại trải qua được các chuyên gia gọi là “cổ chữ” và có tác động tiêu cực đến cột sống. Chúng ta nghiêng đầu về phía trước, và trọng lượng mà cổ phải chịu khi nghiêng 15 độ là 12 kg. Tiến sĩ Kenneth Hansrai, trưởng khoa phẫu thuật cột sống tại Viện phẫu thuật cột sống bang New York, cho biết áp lực sẽ tăng lên 18 kg ở góc 30 độ, 22 kg ở góc 45 độ và 27 kg ở góc 60 độ. . . Ông giải thích rằng phần đầu của cơ thể nặng khoảng 4-5 kg, và khi cổ cúi về phía trước hoặc phía sau, áp lực lên cổ bắt đầu tăng lên.

Bạn càng ngả đầu về phía trước, áp lực lên cổ càng tăng. Image: news.com.au

Nghiên cứu được công bố cho Thư viện Y khoa Quốc gia, nghiên cứu cho thấy mọi người dành trung bình 2 đến 4 giờ mỗi ngày để đọc email, tin nhắn văn bản, chơi trò chơi hoặc xem thông báo trên mạng xã hội trên màn hình di động. Điều này có nghĩa là 700-1.400 giờ mỗi năm, chúng ta tăng áp lực lên cột sống và tăng nguy cơ đối mặt với các vấn đề về cột sống.

Để dễ hình dung, tờ “Washington Post” so sánh đầu nghiêng 60 độ, cổ phải chịu trọng lượng 27 kg, tương đương với việc dắt một đứa trẻ 8 tuổi trên vai.

Sử dụng điện thoại thông minh sẽ giúp tăng cường sức khỏe, bao gồm cả xương khớp. Tiến sĩ Hansraj cảnh báo, thói quen sử dụng điện thoại sai tư thế đang trở thành một “bệnh dịch”, hay ít nhất là nó đặc biệt phổ biến hiện nay, nhất là ở giới trẻ. Nếu không thay đổi nhanh chóng thì độ tuổi cần chăm sóc thần kinh cột sống sẽ ngày càng trẻ hóa.

Độ tuổi sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác ngày càng trẻ hóa. Ảnh: imgarcade.com

Trước đây, các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo rằng tư thế ngồi điện thoại xấu có thể gây ra những tác động tiêu cực. Kết quả là cứ mỗi inch (2,54 cm) đầu nghiêng về phía trước, áp lực lên cột sống tăng gấp đôi. Tư thế sai sẽ kéo dài thời gian co giãn của các mô, gây đau và viêm, chèn ép dây thần kinh, căng cơ, thoát vị đĩa đệm và vẹo cổ tự nhiên sẽ biến mất theo thời gian. Đây cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau đầu, các vấn đề về hệ thần kinh, trầm cảm và các vấn đề về tim.

Đề nghị của Tiến sĩ Hansraj, mọi người nên kiểm tra điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị khác bằng mắt thường. Không cần cúi đầu, ưỡn cổ về phía trước, có ý thức giữ đầu thẳng và hạn chế ưỡn người quá lâu. Tư thế đúng là vai và tai thẳng với lưng, đồng thời thực hiện các bài tập đầu và cổ để thư giãn các cơ.

KhánhHà

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website