Chất lượng của tinh dịch không phản ánh sức khỏe của một người đàn ông

Khi một người đàn ông xuất tinh, khoảng 10% tinh dịch của anh ta ở trạng thái tinh dịch. Phần còn lại là các enzym, vitamin C, canxi, protein, natri, kẽm và fructose.

Nghĩ bình thường

Tinh dịch thường là chất lỏng màu trắng sữa hoặc xám. Và mùi của clo. Thể tích tinh dịch trung bình mỗi lần xuất tinh là 2 đến 5 ml, tương đương với một thìa cà phê chất lỏng.

Theo Netdoctor, nếu tinh dịch có màu đỏ hoặc nâu, có thể là do sắt mịn hoặc do túi tinh bị vỡ mạch máu. Đây là dấu hiệu cần lưu ý nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Hiện tượng này là bình thường, và tinh dịch sẽ trở lại màu bình thường trong vòng 1-2 ngày. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này tiếp diễn trong vài ngày thì vẫn có rất ít dấu hiệu của nhiễm trùng, chấn thương hoặc ung thư. Bạn nên đi khám bác sĩ.

Ảnh: Foxnew.

Khi nào cần lo lắng

Dịch màu vàng xanh, có mùi khó chịu, có thể là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các triệu chứng khác của bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nam bao gồm: lở loét hoặc nổi mụn nước trên dương vật, đau hoặc rát khi đi tiểu, ngứa và sưng tấy. Tuy nhiên, hầu hết nam giới không có triệu chứng, vì vậy điều quan trọng là phải sử dụng bao cao su và kiểm tra xem có vấn đề gì không.

Khi nào thì xuất tinh nhưng không có tinh dịch — Người đàn ông đạt cực khoái nhưng không thể xuất tinh sẽ bị. Đối với hầu hết những người trẻ tuổi, đây không phải là vấn đề. Đối với nam giới lớn tuổi hoặc nam giới đã phẫu thuật tuyến tiền liệt và xạ trị vùng tuyến tiền liệt thì đây có thể là dấu hiệu của xuất tinh ngược. Tinh dịch không được thải ra ngoài hoặc thải ra ngoài rất ít. Hầu hết tinh dịch sẽ quay trở lại bàng quang. Để điều trị xuất tinh ngược hiệu quả cần chẩn đoán chính xác nguyên nhân từ đó có biện pháp điều trị phù hợp.

Bạn sẽ là người có sự thay đổi rõ ràng nhất về tinh dịch. Do đó, nếu bạn nghĩ có điều gì đó không ổn hoặc lo lắng, bạn nên đến gặp bác sĩ.

Lối sống cũng ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng

Chế độ ăn uống, hút thuốc và hút thuốc đều sẽ ảnh hưởng. tinh trùng. Uống rượu và hút thuốc quá nhiều có thể cản trở quá trình sản xuất tinh trùng. Ngoài ra, béo phì cũng ảnh hưởng đến tinh dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thừa cân có thể làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng tới 1/4.

Để đảm bảo chất lượng tinh trùng, bạn cần duy trì chế độ ăn uống và cân nặng hợp lý. Bình đẳng; từ bỏ thói quen uống rượu và hút thuốc. Do đó, để có kế hoạch sinh con, bạn cần giảm cân.

Ngay cả khi bạn không thừa cân, tập thể dục thường xuyên có thể giúp tăng khả năng sinh sản do tăng nồng độ tinh trùng. Một nghiên cứu năm 2013 của Trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy nam giới dành 1,5 giờ mỗi tuần cho các môn thể thao ngoài trời có lượng tinh trùng cao hơn 42% so với nam giới lười vận động. Tham khảo thêm:

– 10 điều bạn chưa biết về tinh dịch đồ – Làm sao để có thai khi chồng không có tinh dịch

Duong Vu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website