Vì sao ôm “cậu nhỏ” có thể dẫn đến tử vong

Ảnh minh họa: Tin tức.

Ngày 11/7, một người đàn ông bị vợ cũ bóp “cậu nhỏ” hơn 5 phút khiến tím tái, ngất xỉu, thậm chí tử vong khi cấp cứu. Theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân chết do ngạt thở do nước tràn và thức ăn lọt vào khí quản. Người phụ nữ này cho biết, cô đã ly hôn chồng từ lâu nhưng nhiều lần bị đánh ở nhà và hai người xảy ra xô xát. Bà mẹ hai con cũng không nhận ra hậu quả hành động của mình: “Tôi chỉ bắt nó phải cảnh cáo, không ngờ nó chết”. Thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Đắc Nhật, Phòng khám Tiết niệu Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, phản xạ sống có tác dụng đối với cơ thể con người. Khi kích thích quá mức, đặc biệt là kích thích đau quá mức sẽ gây ra phản xạ y học, đây là phản xạ thần kinh thứ mười hoặc phản ứng mạch máu, có thể gây sốc hơn nữa.

Dây thần kinh số 10 là dây thần kinh bên trong nhiều cơ quan liên quan mật thiết đến các phản xạ quan trọng. Kích thích quá mức có thể gây ra những thay đổi nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong, đặc biệt là ở những bệnh nhân có vấn đề về tim mạch hoặc hô hấp. Ví dụ, siết chặt “của quý” có thể kích hoạt phản xạ thần kinh số 10, có thể dẫn đến sốc và tử vong, bất kể thời gian thực hiện hành vi mà cường độ tác động và vị trí của nạn nhân. .

Theo bác sĩ Nhật, dương vật là cơ quan nhạy cảm nhất trên cơ thể nam giới. Ở kiểu giết người này, nếu bấm nút “của quý” trong 5 phút, nạn nhân dễ tử vong do tụt huyết áp, choáng váng, co thắt đường thở và đường tiêu hóa, tích nước và đau đớn. Thức ăn lọt vào khí quản và gây nghẹn. Thở. Trên thế giới đã ghi nhận nhiều trường hợp tương tự, trong đó nam giới bị chấn thương tinh hoàn hoặc bị kích thích quá mức dẫn đến sốc, thậm chí tử vong. Đây là lý do tại sao trong võ thuật nó sẽ tấn công trực tiếp vào bộ phận sinh dục của đối thủ.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi nảy sinh mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng, các cặp vợ chồng không nên “quá nóng giận” mà làm tổn thương đối phương, nhất là vùng nhạy cảm. Nhà trường cũng nên giáo dục các em nam sinh không nên đùa cợt có thể gây hại cho bộ phận sinh dục của các em.

Thi Tran

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website