Chạm nhẹ cũng sẽ gây mẩn ngứa trên da

Sau 15 đến 20 phút, vết sưng mới dần hết mà không có bất kỳ tác động nào khác. Tôi không thể đeo đồng hồ, dây chuyền hay quần áo bó sát vì nó sẽ ngứa và da tôi nổi váng.

“Nếu tôi cầm bút trên tay, dù bút ở đâu cũng sẽ có dấu vết. Ở đó, như một tấm bản đồ, bác sĩ Vũ Nguyệt Minh, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng Bệnh viện Da liễu Trung ương, đã miêu tả những gì mà Hồng và nhiều bệnh nhân gặp phải. Bệnh.

Bệnh này là bệnh mề đay – một loại bệnh “mề đay cấp tiến”, da người bệnh rất nhạy cảm, sau khi chạm vào da rất dễ nổi mẩn đỏ, tạo áp lực lên bề mặt da.

Bác sĩ Minh cho biết bệnh mề đay. Là căn bệnh nguy hiểm thông thường., Hơi khác, nhiều trường hợp nổi mề đay đi kiểm tra thì tình trạng nặng nề, chân tay phù nề chỉ là do vận chuyển đi chợ gây áp lực cho da tay, khi bị kích ứng sẽ dễ phát tiết ra. Giải phóng tế bào, gây mẩn đỏ, phát ban hoặc sẹo. Mề đay có thể không xuất hiện ở tuổi trẻ nhưng luôn xuất hiện ở các độ tuổi khác nhau.

Có thể điều trị bằng thuốc kháng histamine. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp không đáp ứng với thuốc. Do đó, cần sử dụng men vi sinh khác, bác sĩ Minh cho biết tỷ lệ tự khỏi bệnh trung bình trong vòng 5 năm đạt 90%.

“Năm năm là vấn đề nghiêm trọng đối với người bệnh và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. “-Bác sĩ khám bệnh cho trẻ bị mề đay. Ảnh: Nguyễn Hương .—— Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, bệnh mề đay và các loại mề đay có xu hướng gia tăng, tăng khoảng 10% so với mùa hè. Theo bác sĩ Minh. Nghe nói khi chuyển mùa, nhiệt độ chênh lệch lớn giữa ngày và đêm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho căn bệnh này.

“Riêng phòng khám của tôi, cứ 30 ca thì có đến 5 ca mỗi ngày. Đi khám bệnh và bị nổi mề đay. “- Theo ghi nhận, tỷ lệ mắc bệnh mề đay ở nữ giới cao hơn nam giới. Căn bệnh này chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hạn chế trong các hoạt động thường ngày, như tắm nước nóng, lạnh nước, cọ sát mạnh … Nhưng, Có khoảng 5% bệnh nhân bị sốc phản vệ do bệnh, trong y văn có ghi nhận một số bệnh nhân nhảy xuống nước lạnh do dị ứng, huyết áp không đủ, khó thở … Khi khám bệnh nhầm tưởng mình mắc bệnh dị ứng. Vì vậy, nhiều trường hợp có thói quen ăn uống kiêng ăn tôm, cua, ốc, gà và các thực phẩm khác làm ảnh hưởng đến tính mạng, cơ thể không được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng – thậm chí nhiều bệnh nhân mề đay tự ý đến Bệnh viện Da liễu Trung ương. Tiêm corticoid gây mẩn ngứa ngoài da Tuy nhiên điều trị lâu dài là vô nghĩa, người bệnh tiếp tục xuất hiện các triệu chứng, corticoid cũng là một trong những loại thuốc có nhiều tác dụng phụ, có thể gây loãng xương, cao huyết áp, viêm loét dạ dày … Vì vậy, cần được bác sĩ hướng dẫn nghiêm ngặt .- “Khi xuất hiện các triệu chứng bất thường trên da, bệnh nhân cần được bác sĩ Minh tư vấn, bác sĩ da liễu cung cấp cơ sở y tế phù hợp để điều trị đúng chế độ ăn uống.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website