Một cốc sô cô la nóng mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đau tim 10 năm

Ảnh: Mirror.

Một chất dinh dưỡng thực vật được gọi là flavanols được tìm thấy trong sô cô la có thể làm giãn mạch máu, kiểm soát cholesterol và cải thiện chức năng tim mạch.

Một nghiên cứu được thực hiện trên 42 người đàn ông cho thấy flavanols có thể giúp những người dưới 35 tuổi và những người từ 50 đến 80 tuổi làm giãn mạch máu và cải thiện đáng kể hệ thống tim mạch. Trong đó, nhóm thanh niên tăng 33% và nhóm cao tuổi tăng 32%. Đặc biệt ở nhóm người cao tuổi, thống kê lâm sàng cho thấy huyết áp tâm thu giảm rõ rệt.

Ngược lại, đàn ông và phụ nữ khỏe mạnh từ 35 đến 60 tuổi uống flavanols trung bình hai lần cũng có thể giảm 22% nguy cơ mắc bệnh tim mạch mỗi ngày trong 4 tuần.

Giáo sư Malte Kelm từ Bệnh viện Đại học Düsseldorf cho biết: “Khi dân số thế giới già đi”, tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ hiện sẽ tăng lên. Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta phải hiểu chế độ ăn uống ảnh hưởng đến bệnh tim mạch như thế nào. “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta cần bổ sung thực phẩm chứa flavanols để duy trì sức khỏe của tim và mạch máu. Kết quả nghiên cứu của giáo sư Malter cho thấy flavanols có khả năng ngăn ngừa các bệnh tim mạch.-Nghiên cứu đăng trên tạp chí Time Top. “Tạp chí Dinh dưỡng Anh”

Linh Nga (Mirror)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website