Xác định rào cản tình dục nữ

Bác sĩ Wu Xien, trưởng khoa tư vấn giới tính Bệnh viện Dudu TP.HCM cho biết, thời gian gần đây nhiều phụ nữ nhập viện do không thể quan hệ tình dục, nguyên nhân chủ yếu là do các bệnh tình dục. – Bác sĩ Yan nhấn mạnh sáu dạng đặc trưng của tình trạng này ở phụ nữ. – Suy giảm ham muốn: So với trước đây, tần suất quan hệ tình dục của vợ chồng hàng tuần, hàng tháng giảm hẳn. -Giảm ham muốn tình dục: Người phụ nữ giảm đáp ứng và chồng hoặc bạn tình hứng thú với những kích thích tình dục.

Âm đạo khô: Mặc dù vẫn có ham muốn tình dục khi mặc nhưng chất nhờn do âm đạo tiết ra không đủ cho hoạt động tình dục khi quan hệ.

Không thỏa mãn: Sau khi quan hệ tình dục, người phụ nữ không thoải mái, ngược lại còn cảm thấy chán nản, cáu gắt.

Không thể có được hạnh phúc: Tiến sĩ Yan đã so sánh “Bạn có được hạnh phúc như tham dự một bữa tiệc”. Nếu nó ngon, sau đó nó háo hức trở lại tình dục. Tuy nhiên, tỷ lệ phụ nữ đạt cực khoái rất thấp. Để vui vẻ, ngoài việc tự trang bị kiến ​​thức sức khỏe sinh sản, chị em cũng nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa.

— Đau khi quan hệ tình dục: Tình trạng này tăng giảm ở những người trẻ tuổi đã lập gia đình.

Thưa các bác sĩ, những căn bệnh này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cá nhân và tinh thần của người mắc bệnh. Hoạt động tình dục là một hoạt động rất quan trọng trong hôn nhân. Những cặp vợ chồng mắc chứng rối loạn tình dục khó có được không khí hạnh phúc, đầm ấm trong gia đình. Sự thờ ơ của cha mẹ cũng sẽ ảnh hưởng đến con cái. Ngoài ra, nếu hành vi tình dục không thoải mái thì cách giải quyết của hai vợ chồng cũng không dễ bàn bạc.

Phụ nữ không hài lòng với đời sống tình dục hoặc chưa được điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thái độ làm việc dễ bị mờ nhạt, thậm chí có lúc không ngủ được, chán ăn. Sức khỏe tinh thần cũng bị ảnh hưởng. Họ có thể cảm thấy thờ ơ hoặc thậm chí nội tâm, bởi vì họ đã không mang lại hạnh phúc cho chồng hoặc bạn đời của họ. Nhiều cặp vợ chồng vì sinh hoạt tình dục không hiệu quả có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Chữa rối loạn tình dục không khó, chỉ cần có hiểu biết và kiên trì thực hiện theo lời khuyên của chuyên gia. Công chúng, xác nhận rằng Tiến sĩ Yan. Điều đặc biệt quan trọng là phải có đời sống tình dục tốt, trong giai đoạn mới quen dần dần sẽ tìm thấy niềm vui và ham muốn cho cả vợ và chồng.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Bệnh viện Tudu vào năm 2015 trên 1160 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ cho thấy rằng trong số 772 người, có ít nhất một dạng rối loạn tình dục. Sau ba tháng điều trị và theo dõi, mức độ rối loạn chức năng tình dục được cải thiện 100%. Khoảng 60% số người sẽ đạt mức bình thường.

Theo Tiến sĩ Yan, hoạt động tình dục là một bản năng của con người. Theo đặc điểm văn hóa xã hội của mỗi quốc gia, vấn đề tình dục ít nhiều được công khai hoặc không được đề cập đến. Việt Nam là một nước thuộc khu vực Đông Nam Á, chịu nhiều ảnh hưởng của tư duy phong kiến, hoạt động tình dục luôn nhạy cảm và tế nhị đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Tình hình này đã được cải thiện ngày hôm nay. Nhiều hơn, nhưng từ từ. Tổ chức Tư vấn Tình dục của Bệnh viện Tudu được thành lập vào năm 2008. Số lượng khách hàng tư vấn ngày càng nhiều. Chỉ có 69 lần một ngày trong năm 2009 và sẽ tăng lên gần 300 lần vào năm 2019. Bác sĩ Yan cho biết, trong quá trình quan hệ tình dục, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn và điều trị hiệu quả.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website