Tư vấn viêm gan miễn phí tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Quốc gia

Virus viêm gan có thể gây viêm gan cấp tính và mãn tính, dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Bác sĩ Nguyễn Văn Kinh, giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cho biết hơn 20.000 bệnh nhân đến nhà thuốc mỗi tháng trong bệnh viện. 4. Bệnh viện Trung ương Bệnh nhiệt đới chính thức mở phòng tư vấn viêm gan miễn phí. Đây là phòng tư vấn viêm gan thứ hai tại Việt Nam sau phòng tư vấn của Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. Kiểm tra tích cực và xét nghiệm sàng lọc là phương pháp tốt nhất để phát hiện và điều trị hiệu quả viêm gan virut. Nhiếp ảnh: Ha’an .

Viêm gan siêu vi là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong của 10 bệnh truyền nhiễm lớn trên toàn thế giới và gây hậu quả cho bệnh xơ gan và ung thư gan. Việt Nam đang ở trong một khu vực dịch bệnh cao, đặc biệt là virus viêm gan B và C.

Bác sĩ Kinh cho biết, khoảng 10% đến 15% dân số Việt Nam mang vi-rút. Viêm gan B, 4 đến 5% là người mang virus viêm gan C. Điều này có nghĩa là cần điều trị nhiều. Hiện nay, Việt Nam đã triển khai tiêm phòng viêm gan B. Do đó, tỷ lệ nhiễm virut ở trẻ em dưới 10 tuổi là dưới 2%. Tuy nhiên, viêm gan C thực sự là một thách thức lớn vì không có vắc-xin và chi phí điều trị cao.

Virus viêm gan A, B, C, D và E có thể gây viêm gan cấp tính và mãn tính, dẫn đến xơ gan và ung thư gan, đặc biệt là viêm gan B và C. Các chuyên gia tin rằng hai loại thuốc này là “kẻ giết người thầm lặng”. Hầu hết những người bị nhiễm hai loại virus này không có triệu chứng ở giai đoạn đầu. Ung thư gan chỉ biết điều này khi bệnh bị viêm hoặc gây ra bệnh xơ gan – giai đoạn này có thể kéo dài hàng thập kỷ. Điều này dẫn đến những khó khăn điều trị với nguy cơ tử vong cao. Trên thực tế, bệnh nhân thường thiếu kiến ​​thức về bệnh và không có sự kết hợp đúng đắn giữa các phương pháp điều trị.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website