Ma túy đường phố giấu thuốc giảm đau

Acetylfentanyl là một dạng fentanyl giảm đau theo toa, nhưng nó được trộn với thuốc và được bán dưới dạng heroin. Vì công dụng chữa bệnh của nó vẫn chưa được công nhận nhưng do chưa có quy định rõ ràng nên thuốc dễ đến tay người dùng. Thuốc được dán nhãn là “không phải con người” để khai thác các kẽ hở của pháp luật.

Thuốc giảm đau opioid này thường được tiêm vào tĩnh mạch để thay thế heroin. Tiêm acetylfentanyl có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Loại ma túy mới acetylfentanyl mạnh hơn heroin 15 lần. Hình ảnh: Giải pháp

Theo John Stogner, một nhà khoa học tại Khoa Tư pháp Hình sự và Tội phạm học tại Đại học Bắc Carolina, những bệnh nhân đã sử dụng ma túy tại thời điểm nhập viện cho biết đã sử dụng ma túy và vật chứng các triệu chứng liên quan đến quá liều heroin. Tuy nhiên, khi nhân viên y tế dùng liều tiêu chuẩn thì thuốc giải độc naloxone không có tác dụng.

“Điều đáng sợ về loại ma túy đường phố mới này là người dùng có thể không biết gì về chúng. Những chuyên gia này lo lắng.

Trong năm qua, nhiều người ở Bắc Mỹ đã chết vì dùng quá liều fentanyl và hỗn hợp heroin, mạnh gấp 100 lần morphin, thường chỉ tử vong trong những trường hợp cực đoan. Tên các loại thuốc được bán bởi các công ty dược là “Bud Light” và “Income Tax”.

Lê Phương (theo sửa đổi)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website