Cách phát hiện ngộ độc chì

Công việc: Sức khỏe.

Bác sĩ Huỳnh Quang Đại, Khoa Nội, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Nội, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Cấp cứu, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đây là một kim loại độc hại nghiêm trọng và mạnh có thể tích tụ trong cơ thể và gây bệnh dần dần. Kim loại này không mùi và không vị, do đó nó không thể được phát hiện bằng mắt thường và nó chỉ có thể được xác định sau khi thử nghiệm.

Chì sẽ làm ô nhiễm nước, thực phẩm, thực phẩm trong một lượng nhỏ nước … Ngưỡng quy định là vô hại vì nó sẽ được bài tiết qua nước tiểu và mồ hôi. Tuy nhiên, mức độ chì quá mức trong sử dụng hàng ngày có thể dẫn đến ngộ độc chì mãn tính, biểu hiện là thiếu máu, chóng mặt, chóng mặt, sốt và các bệnh về thần kinh. — Nhiễm độc chì được chia thành hai nhóm. Đầu tiên là sự gia tăng áp lực nội sọ, chấn thương não cấp tính, tế bào thần kinh và nguyên nhân cấp tính của các triệu chứng phổ biến: nôn mửa, buồn ngủ, hôn mê và co giật. Thứ hai là mãn tính, và độc tố dần dần tích tụ trong cơ thể. Em bé càng nhỏ, tổn thương và rối loạn chức năng thần kinh càng nghiêm trọng. ADHD, giảm các dây thần kinh nhận thức và giảm trí thông minh (IQ) có thể kích thích bệnh nhân nhi. Nhiễm độc chì được coi là một căn bệnh gây sốc và được kiểm soát đặc biệt tại Hoa Kỳ. Bệnh nhân bị ngộ độc chì nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu và dùng thuốc giải độc chì chuyên sâu. Nếu ngộ độc mãn tính xảy ra, cần phải loại bỏ phơi nhiễm chì trong đất, cát, vật liệu xây dựng và nguồn nước để kiểm tra ô nhiễm chì và cấm trẻ em xâm nhập. Liên hệ với pin. Trong chế độ ăn uống, sắt và canxi phải được thêm vào.

Tài liệu hướng dẫn do Bộ Y tế ban hành về chẩn đoán và điều trị ngộ độc chì cho biết: Chì không có tác dụng sinh lý đối với cơ bắp. trở nên. Tổng nồng độ chì bình thường trong máu dưới 10 mg / dl, nồng độ lý tưởng là 0. Mọi người có thể tiếp xúc với chì từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như:

Thực phẩm: Hộp hàn có hộp chì hàn, nồi nấu chì, nguồn thực phẩm bị ô nhiễm do môi trường do kiểm soát kém.

– Y học cổ truyền: Thuốc uống, thuốc bôi, thường được gọi là cam, lily của thung lũng .. Phân phối chì bất hợp pháp (hoa hồng đơn).

– Sơn có chì: sơn cũ, đồ chơi sử dụng sơn có chì.

– Môi trường sống: sơn có chì Bụi trong đất cũ đã làm ô nhiễm chì, bị ô nhiễm do các hoạt động công nghiệp chì. Xăng chì, đất bị ô nhiễm, ống chì (ống cũ), không khí được tạo ra bởi các hoạt động công nghiệp, chì và khói do xăng pha chì.

– Nghề nghiệp tiếp xúc với môi trường chì cao, như sửa chữa bộ tản nhiệt động cơ, sản xuất kính, hướng dẫn bắn, đạn dược, bắn súng, nấu chì, chì tinh chế, đúc, cắt chì, sơn, công nhân xây dựng (sử dụng sơn chì) , Sản xuất nhựa PVC, vỡ, xả, sản xuất, sửa chữa và tái sử dụng pin.

– Các nguồn chì khác: các sản phẩm gốm thủ công, có chứa chì, mảnh chì trên cơ thể, pin chì và lưới đánh cá làm bằng chì.

Nếu bạn nghi ngờ chì, bạn có thể đến bệnh viện để kiểm tra. Xét nghiệm độc tố máu và xét nghiệm lâm sàng là bắt buộc. Được chẩn đoán là nhiễm chì trong các trường hợp sau: tiếp xúc với nguồn chì hoặc triệu chứng gợi ý và giá trị xét nghiệm chì trong máu lớn hơn 10 mg / dl (yêu cầu tiêu chuẩn).

>> Vui lòng tham khảo ngộ độc chì ở mức độ nhiễm độc chì Điều trị-Chen Enqian

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website