Tủ thuốc y tế công cộng ven biển Nha Trang

Gần một tháng nay, các phương pháp y tế cộng đồng dọc tuyến đường biển Trần Phú-Phạm Văn Đồng (thị xã Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã được thử nghiệm nhằm giúp người dân sơ cứu khi có “tai nạn”. Anh Nguyễn Trung Dũng, Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, giá mỗi tủ thuốc là 1,5 triệu đồng, trong đó có các vật dụng y tế cần thiết khi sơ cứu như băng, gạc, nẹp, dầu nóng, thuốc sát trùng … Tủ thuốc được lắp đặt dọc con đường biển trong cộng đồng thị xã Nha Trang. Ảnh: Quỳnh Xuân .

Anh Dũng lý giải, sở dĩ Thành Đoàn chọn tuyến đường biển là nơi đặt tủ thuốc công cộng đầu tiên là do người dân và du khách đi tắm biển, nhiều khi bị tai nạn thương tích tấn công người đi biển. cuộc sống Hay bị thương trong các trò chơi, các môn thể thao trên biển.

“Thành đoàn còn phối hợp với Hội chữ thập đỏ thành phố tổ chức tập huấn cho các cơ sở Đoàn có tủ thuốc. Vệ sinh cộng đồng là biện pháp sơ cứu để sử dụng tủ thuốc hiệu quả”, Mr. Deng nói.

Ngày 2 tháng 4, anh Bùi Anh Phong, Đội trưởng Đội 6 Biệt kích Thanh niên Nha Trang tại trạm dừng chân số 3 của công viên, nhận xét về hiệu quả của mô hình này: “Cảm ơn Tủ thuốc. Nhiều trường hợp của tai nạn giao thông vòng tròn sơ cứu. Các em nhỏ bị ngã khi chơi trò chơi trên quảng trường … Trường hợp nặng, sau khi sơ cứu, chúng tôi đã chuyển nạn nhân lên bệnh viện thành phố. Việc xử lý đang được tiến hành ”. -Ông Nguyễn Tùng Tâm sống tại V3 Kiến Thiết Nha Trang ủng hộ: “Tôi thấy những tủ thuốc này được lắp đặt rất tốt và rất cần thiết và hữu ích cho người dân và du khách. lắp đặt 10 tủ thuốc trên Quốc lộ 1 đoạn qua Phương, Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam TP, Ga Nha Trang.

Quỳnh Xuân

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website