Thủ phạm làm cho cổ bạn cứng

Hầu như tất cả mọi người đều có một cái cổ cứng, hầu hết đều đi kèm với đau và hạn chế vận động. Bạn phải xoay toàn bộ cơ thể của mình để nhìn sang một bên. Các triệu chứng có thể kéo dài vài ngày đến vài tuần, và kèm theo đau đầu và đau vai. Đôi khi cơn đau có thể lan đến cánh tay và làm tê tay, do đó làm giảm chức năng vận động của bàn tay.

Cổ cứng không chỉ khó chịu mà còn phải kiểm tra tình trạng y tế. Một số nguyên nhân phổ biến là:

căng thẳng

bất kỳ hoạt động nào giữ cổ ở vị trí không thoải mái trong một thời gian dài có thể khiến cơ cổ và cơ cổ bị đau và co lại. Ví dụ, nghiêng đầu để giữ điện thoại, ngủ sai tư thế, ngủ cao bằng đầu gối, vác vật nặng trên vai hoặc nhìn vào màn hình máy tính. Một lý do khác cho sự phổ biến gần đây là dành quá nhiều thời gian cho màn hình điện thoại. Bệnh cổ tử cung Cổ tử cung là xương, bao gồm nhiều thành phần: đốt sống, khớp, hệ cơ, rễ thần kinh. Tủy sống cũng kéo dài đến cột sống cổ. Khi một hoặc nhiều bộ phận của cột sống cổ bị thoái hóa hoặc bị tổn thương theo thời gian, chứng cứng cổ sẽ kèm theo đau. Nhiều vấn đề thần kinh khác xảy ra.

Các tình trạng phổ biến của cột sống cổ bao gồm: thoái hóa đốt sống cổ, bệnh đĩa đệm, nhiễm trùng. Tình trạng phổ biến do thói quen xấu gây ra. -Điều trị đau cổ cứng-Các biện pháp ban đầu cho cứng cổ do căng cơ hoặc tổn thương phần mềm Trước tiên, bạn nên nghỉ ngơi từ 1 đến 2 ngày để phục hồi tổn thương và giảm cứng cơ và co thắt cơ bắp. Tuy nhiên, nên hạn chế thời gian nghỉ ngơi vì thời gian dài không hoạt động làm suy yếu cơ cổ, gây khó khăn cho việc hỗ trợ cổ và đầu.

Khi bạn cảm thấy tốt hơn, nhẹ nhàng kéo căng cơ cổ để có thể phục hồi chuyển động của cổ. Bạn có thể học các bài tập kéo dài thích hợp với sự giúp đỡ của nhà trị liệu vật lý hoặc trị liệu.

Thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAID) thường là lựa chọn đầu tiên để điều trị cứng cổ và giảm đau bằng thuốc giãn cơ. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc không kê đơn cũng có rủi ro và có thể có tác dụng phụ và tương tác thuốc / thực phẩm. Do đó, nếu sử dụng, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Nói chung, một số người thích sử dụng nén nóng, trong khi những người khác thích sử dụng nén lạnh quanh cổ. Hai phương pháp này có thể được sử dụng thay thế cho nhau. Chườm lạnh sẽ làm giảm viêm cục bộ và giảm cứng cổ. Áp dụng một nén nóng vào cổ có thể thúc đẩy lưu thông máu và thúc đẩy quá trình chữa lành chấn thương cổ.

— Tập thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ, là lý tưởng để giảm cứng cổ. Đi bộ không ảnh hưởng trực tiếp đến cổ, nhưng nó giúp tăng lưu lượng oxy đến các mô xung quanh cột sống và thúc đẩy sự phục hồi của cơ cổ.

Trong hầu hết các trường hợp, cổ bị cứng chỉ vì căng cơ sẽ được chữa khỏi trong một vài trường hợp. Tuy nhiên, nếu độ cứng của cổ không cải thiện sau một tuần, hoặc kèm theo các triệu chứng phức tạp khác, như tê tay, yếu, sốt, v.v., bệnh nhân nên đến cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị chuyên sâu. — Bác sĩ Chen Guo Khánh, Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website