Hiện tượng bất thường hiếm gặp đẩy các cơ quan nội tạng của trẻ sơ sinh ra khỏi bụng

Sáng 9/10, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, cháu bé Dongta sinh ra bị hở xương mu, dẫn đến tổn thương toàn bộ cơ quan bên dưới trong đó có bàng quang (một phần của ruột). Niệu quản phì đại bên ngoài thành bụng. Cháu bé đã được đưa vào TP.HCM điều trị. Ảnh: BS Nguyễn Tiến Thành-Bé được chẩn đoán mắc bệnh hở, một bệnh sơ sinh hiếm gặp. Thành bụng dưới không căng nhưng có lỗ thông tràn vào nội tạng. Trong trường hợp này, thành bụng bị lồi ra ngoài, xương chậu và xương mu của bé sẽ không khép lại được. Ngoài những điều trên, cháu bé không có hậu môn, chỉ có một quả thận, cơ quan sinh học không bình thường và không có ngón tay.

“Trước mắt, nội tạng bên ngoài thành bụng khiến bé có nguy cơ bị nhiễm trùng nên cần phải phẫu thuật để đưa nội tạng” trần “vào” – BS Hiếu nói.

Ngày 8/10, sau hơn 5 giờ phẫu thuật, khối 1 ở khoa ngoại bệnh viện đã được khâu lại, lộn ngược bàng quang đúng vị trí và tạo hình lỗ tiểu, đưa ruột non vào. bụng. Em bé cũng có thể tạo hậu môn tạm thời, sửa bộ phận sinh dục và sửa phần xương mu bị hở.

“Tuy chưa hoàn thiện nhưng ca mổ giúp tiểu tiện, tiểu tiện ổn định. Khả năng nhiễm trùng. Sức khỏe cháu bé hiện đã ổn định. Trong vài ngày tới, tình trạng cháu bé nên bác sĩ Hiếu cho biết:” không có dấu hiệu điều trị thêm Trước khi điều trị này, cần theo dõi chặt chẽ. “Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng chỉ ra rằng, như thực trạng trên, tỷ lệ dị tật bẩm sinh của trẻ sơ sinh rất thấp (từ 1 / 200.000 đến 400.000 trẻ. Đây là một trong những trường hợp dị tật sơ sinh phức tạp nhất được điều trị tại đây. bệnh viện. Đứa con đầu lòng của cặp đôi nặng 3,5 kg khi sinh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website