Thực phẩm phá hủy hệ thống miễn dịch

Dưới đây là một số loại thực phẩm sẽ không chỉ làm suy yếu hệ thống miễn dịch mà còn phá hủy hệ thống miễn dịch. Hãy cẩn thận khi sử dụng những thực phẩm này.

Đồ uống có ga không cồn

Bất kỳ đồ uống nào có ga và đường đều có hại cho hệ miễn dịch. Vào cuối ngày, nhiều người thường cảm thấy tốt khi uống một ly nước ngọt, nhưng tác hại đối với hệ thống miễn dịch là rất lớn. Do đó, hãy tránh những đồ uống này. Chúng cũng có thể làm hỏng đường tiêu hóa và gây ra mầm bệnh cho cơ thể con người.

Ảnh: cnn.

Caffeine và rượu

Bạn có thể nghĩ rằng caffeine là cần thiết để giữ tỉnh táo trong thời gian dài, nhưng bạn cần biết điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng nó với một lượng lớn. Nó không chỉ gây trở ngại cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Đối với rượu vang cũng vậy. Vì vậy, nó nên được sử dụng một cách thận trọng để tránh thương tích cá nhân.

Olestra

Chất phụ gia thay thế chất béo được sử dụng trong kẹo và khoai tây chiên, với tên Olean trên nhãn. Chất béo tổng hợp này không được cơ thể hấp thụ nên có thể gây tiêu chảy, phân lỏng, đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, Olestra làm giảm sự hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo lành mạnh như lycopene, lutein và beta-carotene. Olestra ngăn cơ thể hấp thụ các vitamin cơ bản nhất, chẳng hạn như vitamin A, D và K. Thực phẩm có tính axit – tránh ăn thực phẩm có hàm lượng axit cao. Hàm lượng axit cao trong thực phẩm có thể làm hỏng lớp niêm mạc của đường tiêu hóa, do đó phá hủy hệ thống miễn dịch. Độ chua vừa phải sẽ không gây hại cho cơ thể. Ví dụ, bạn có thể thường xuyên ăn nho với độ chua vừa phải là tốt. Tuy nhiên, ăn vào buổi tối khi hệ tiêu hóa còn yếu có thể gây ra vấn đề.

Các loại hạt

Nói chung, ăn các loại hạt rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều (trong bát), nó có thể làm hỏng hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, cách bạn ăn các loại hạt có thể mang vi khuẩn trong cơ thể bạn. Do đó, hãy ăn các loại hạt một cách hợp vệ sinh.

Hải Ngân-Thuận An (Theo Boldsky)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website