Xử trí khi trẻ bị sốt

Đây là quan điểm của Tiến sĩ Ruan Tiandong, cựu trưởng khoa nhi của Bệnh viện Bahmay. Do đó, sốt cao là một triệu chứng hơn là một bệnh. Sốt là một phản ứng bảo vệ của cơ thể, tức là chỉ cần có mầm bệnh thì cơ thể sẽ sốt để đào thải vi rút. Phản ứng sốt không chỉ thường gặp ở trẻ em mà cả người lớn.

Một số trường hợp sốt cao có thể gây khó chịu, bứt rứt hoặc khô miệng, chán ăn, co giật ở trẻ. mục đích. Để ngăn chặn cơn co giật, nhiều người đã cho con uống nước hạ sốt ngay cả khi con chưa đạt 38,5 độ C. Trên thực tế, không có loại thuốc nào để ngăn ngừa co giật do sốt cao. Bác sĩ Đông cho biết: “Việc điều trị cho trẻ phải phù hợp với đúng bệnh thì mới có hiệu quả.” Bác sĩ Lê Hoàn, Phó trưởng Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Hà Nội cho biết, thời tiết lạnh. là một yếu tố nguy cơ để vi rút lây nhiễm cho trẻ sơ sinh. Nó phát triển và xâm nhập vào cơ thể, khiến người già, trẻ em và những người khác có khả năng miễn dịch thấp bị nhiễm vi khuẩn. Tuy nhiên, ngày nay, hầu hết các trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp chủ yếu do vi rút gây ra, chẳng hạn như cúm A / H3N2, cúm A / H1N1, cúm B và C.

Cúm A có thể gây ra các biến chứng theo nhóm, đặc biệt là trẻ em dưới hai tuổi, người trên 65 tuổi, hoặc mắc các bệnh mãn tính (như hen suyễn, viêm phế quản mãn tính, bệnh tim mạch, cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa (như tiểu đường) , bệnh gan, thận)… Các bệnh thiếu hụt miễn dịch, như HIV, ghép tạng) phải dùng thuốc chống thải ghép, thuốc trị khớp, chống viêm… cũng thuộc nhóm nguy cơ cao.

“Vì vậy, nếu trẻ chỉ bị vi rút thông thường, cha mẹ không cần vệ sinh, giữ ấm, vệ sinh sạch sẽ, sau hai đến năm ngày cung cấp dinh dưỡng cho trẻ thì bệnh sẽ tái phát.” . Phân kiểm tra sức khỏe của trẻ mắc bệnh đường hô hấp. Ảnh: Bác sĩ cung cấp -Khi con bị sốt, Luke sẽ lau khăn ấm bằng khăn mềm hoặc díp trong 10 phút. Khuyến khích trẻ uống nhiều chất lỏng như nước trái cây, súp, bơ … Khi cơ thể đã đủ nước, thường thì cứ sau 4 giờ trẻ sẽ đi tiểu.

Nếu không, bạn có thể cho trẻ uống thuốc thay vì mua thuốc từ bác sĩ. thuốc. Có hai loại thuốc hạ sốt: paracetamol và ibuprofen. Khoảng cách giữa các lần uống acetaminophen là 4 đến 6 giờ và ibuprofen là 6 đến 8 giờ.

Cho trẻ mặc quần áo thông thoáng, không đóng nắp rồi mở cửa. Khi đi ra ngoài cần giữ ấm cho trẻ và đi tất để tránh bị cảm lạnh.

Trẻ em nên được chủng ngừa cúm hàng năm. Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân bị cảm cúm hoặc nghi ngờ mắc bệnh.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi đang uống thuốc mà không hạ được sốt, nôn trớ, tiêu chảy, mắt trũng sâu, khóc không ra nước mắt, mất nước dẫn đến ốm. Những trẻ sau khi khám và uống thuốc mà các triệu chứng không được cải thiện hoặc có những biểu hiện mới thì nên quay lại bệnh viện để khám, đề phòng các bệnh hoặc biến chứng khác.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website