Nỗi đau thầm kín của phụ nữ có tử cung nổi rõ

Bà Bưng Thị Sinh, 52 tuổi, đang điều trị tại khoa chậu của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Tim Đỏ và chờ phẫu thuật sa sinh dục. Đã 3 năm nay, cửa âm đạo của chị nổi đầy “cục u”. Bệnh xuất hiện sau khi chị sinh con thứ 3, không kiêng cữ, lao lực sau sinh. Bụng cháu nặng và căng tức, cháu đi tiểu nhiều lần trong ngày, cơ quan sinh dục ngoài có cục thịt lồi. Vì ngại không đi khám nên khối u ngày càng phình to. Khi đi tiểu khó, nhất là khi gần gũi chồng, chị mới đi khám.

Sau khi sinh, anh cũng gặp vấn đề về sàn chậu, chị Nguyễn Thị Hương, 51 tuổi, ở Hà Nội lại bị són. Cô cho biết mình bị ốm sau khi sinh đứa con thứ ba. Sau khi sinh, chị bị ho, mỗi lần ho là chị đau đến không thể kiểm soát được. Xấu hổ khi nói với ai rằng cô đã đồng ý mắc phải căn bệnh thầm kín này suốt 10 năm. Căn bệnh này đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày của anh, chỉ cần mang vác vật nặng, ho, cười, vận động gắng sức, lên xuống cầu thang… đây là chứng tiểu không tự chủ. Hồng cho biết: “Từ khi mắc bệnh, ra đường tôi rất tự ti, chỉ dám thả lỏng người, nhất là khi phải dùng băng vệ sinh thường xuyên suốt ngày …” 49- Đỗ Thị Tú , một tuổi, cũng mắc phải căn bệnh khó nói này. Sau 2 lần sinh nở, cô phải chống chọi với căn bệnh quái ác này. Hàng ngày, cô thường xuyên phải vào nhà vệ sinh để xóa dấu vết tiểu không tự chủ, rất bất tiện cho công việc. “Có lần tôi vừa đi bộ xuống ngõ, một người hàng xóm bất ngờ ôm chầm lấy tôi, lúc đó són tiểu khiến tôi xấu hổ vô cùng. Sau một thời gian chịu đựng, tôi quyết định khỏi bệnh. Bác sĩ mổ rất thành công. Giờ tôi rất tin tưởng. Tôi cũng được như bao người khác, mọi người cười nói vui vẻ, Tú nói. – – Phó giáo sư Wu Baquet, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, phụ nữ sau sinh dễ mắc các bệnh về sàn chậu, chủ yếu là són và sa cơ quan vùng chậu Sàn chậu Là tổng thể của 3 hệ thống: hệ sinh dục (tử cung, âm đạo), hệ tiết niệu dưới (bàng quang, niệu đạo), hệ tiêu hóa dưới (trực tràng, hậu môn). Công việc của sàn chậu là để Giữ cho các cơ quan này ở đúng vị trí, không bị ngã khi lao động nặng, chạy nhảy. Sàn chậu còn đóng vai trò đóng mở nước tiểu, lỗ âm đạo và hậu môn, giúp kiểm soát việc đại tiện và tiểu tiện theo ý muốn, hoạt động tình dục, thúc Quá trình sinh nở.

Bác La Gây rối loạn chức năng sàn chậu và các bác sĩ vùng chậu nói rằng sa nội tạng là do mang thai, do thói quen xấu và yếu cơ theo tuổi tác. các bệnh sàn. Khi sinh con, các cơ cổ của bàng quang bị giãn ra, dẫn đến són tiểu hoặc sa sinh dục. “Các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ bị bệnh không nên giấu giếm bệnh tình, tự ti mà nên đến bệnh viện để được tư vấn và hỗ trợ điều trị. điều trị hiệu quả.Bệnh lý vùng chậu Bác sĩ phẫu thuật nhận một băng tổng hợp trên cơ thể để nâng đỡ phần sau của niệu đạo, từ đó tạo một lớp đệm vững chắc cho cơ vòng bị suy yếu. Vòng ngăn cản dòng chảy của nước tiểu. Bệnh nhân sa sinh dục đã cắt bỏ cơ quan này trong quá khứ và bây giờ hình thành họ Và nâng lên để đảm bảo tài năng của phụ nữ và sống một cuộc sống tình dục viên mãn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website