Hút thuốc đã làm trầm trọng thêm bệnh mãn tính

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, điếu thuốc giết chết hơn 8 triệu người mỗi năm. Hơn 7 triệu người đã chết trực tiếp từ việc sử dụng thuốc lá, và khoảng 1,2 triệu người đã tiếp xúc với khói thụ động (khói thuốc lá). Hầu hết những người hút thuốc sống ở các nước thu nhập thấp và thấp.

— Hút thuốc là nguyên nhân chính gây ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Nguy cơ của thuốc lá sẽ không chỉ gây ra tác động lớn hơn đến cơ chế năng lượng nguyên tử phổi.

— Hút thuốc cũng tăng rủi ro và dẫn đến tăng các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, sức khỏe. Bệnh tiểu đường … trở nên nghiêm trọng hơn. Một trong bốn yếu tố chính dẫn đến xơ vữa động mạch, hút thuốc trong bệnh tim mạch vành. Những người mắc bệnh tim mạch không nên hút thuốc vì chúng có thể làm tăng nguy cơ đau tim, dẫn đến các biến chứng nguy hiểm hơn.

Do hơn 7.000 hóa chất, độc tính Toxs. Ít nhất 70 trong số này là nguyên nhân gây ung thư. Chất nguy hiểm nhất là nicotine, carbon monoxide. – Nikotine là một chất gây nghiện cao, nhiều chất ức chế rất khó bỏ cuộc, “có tội” gây ung thư và bệnh nghiêm trọng. Khi bạn hút thuốc, nicotine xâm chiếm máu, tràn máu, gây ra huyết áp cao, áp lực tim để khiến chúng nghiền nát nhanh hơn, co lại động mạch. Nó cũng góp phần gây xơ cứng động mạch, có thể dẫn đến cơn đau tim.

— carbon monoxide làm giảm lượng oxy được cung cấp cho cơ thể, dẫn đến đau đầu để giảm nhận thức và tăng cường tích lũy khối u thể thao. , Xóa đau thắt ngực. Các hóa chất khác như pha trộn, formaldehyd, toluene, amoniac, cadmium, asen … với thuốc lá cũng rất có hại cho cơ thể, ảnh hưởng đến tim, thận, hệ hô hấp, hệ thống miễn dịch …– Thuốc cũng làm giảm huyết áp cao Tác dụng của thuốc. Những người mắc bệnh mãn tính, nếu họ không lặp lại hút thuốc, làm cho bệnh nghiêm trọng hơn và tăng tỷ lệ. Điều này gây ra gánh nặng điều trị bệnh và tiêu thụ chi phí. – Hút thuốc và khói thuốc lá là nguy hiểm. Làm việc: Thanh Nguyên .

— Hút thuốc có thể dẫn đến ung thư ung thư như phổi, cổ họng, thực quản, dạ dày, đại tràng, trực tràng, gan, tuyến tụy, v.v. Theo sự kiểm soát và phòng ngừa các bệnh về bệnh Mỹ, những người hút thuốc là rủi ro. Ung thư phổi hoặc ung thư tử thần, vì ung thư phổi cao gấp 15 đến 30 lần so với những người không hút thuốc. Ngay cả nguy cơ hút một ít thuốc lá hoặc đôi khi tăng ung thư phổi. Càng nhiều trong năm và những người hút thuốc và rủi ro nhất, nguy cơ mắc bệnh.

— Những người hút thuốc trung bình chết hơn 10 năm so với các chữ cái ung thư. Tại Việt Nam, số lượng khói thuốc lá là khoảng 40.000 người, và số người có nhiều Mada HIV / AIDS, bệnh lao và nhiều bệnh sốt rét hơn. Gần 97% người hút thuốc lá ung thư phổi.

– Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hút thuốc tích cực và hút thuốc thụ động làm tăng nguy cơ đau khổ và nghiêm trọng các bệnh cơ bản. NCOV bị nhiễm 1,5 lần nguy cơ tử vong.

Ngoài việc điều trị ma túy, những người mời các bệnh mãn tính bỏ thuốc lá, hút thuốc cẩn thận và hút thuốc cẩn thận. Bệnh nhân cũng phải duy trì lối sống lành mạnh, đừng thức khuya, ăn đủ các chất, theo sức khỏe, đặc biệt là trong bối cảnh dịch tễ học.

– Theo sức khỏe toàn cầu của tổ chức, không có nhiều quốc gia thông qua ít nhất 5 năm một lần. Lặp lại các cuộc điều tra người lớn Canada để theo dõi việc sử dụng thuốc lá. Mức giám sát và các tính năng hút thuốc có thể giúp cung cấp các phương pháp phù hợp để giúp giảm thiểu tình trạng hút thuốc.

Vui lòng tham gia để đáp ứng các vấn đề yêu cầu hút thuốc để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn, và tham gia với công ty không khói thuốc. Ngọc An.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website