Giải thích nguyên nhân của những khó khăn “số một” trong tình dục

20-30% phụ nữ và 5% nam giới không thể “nói” trong khi giao hợp. Hiện tượng này vốn được coi là một bệnh tình dục, nhưng thực tế có nhiều lý do.

Theo một báo cáo trên tờ Daily Daily, sáu lý do từ sinh lý đến tâm lý không dẫn đến cực khoái. — Ảnh: Viết JG Keller.

Bao cao su

Bao cao su không thích hợp để triệt tiêu cực khoái của nam giới. Bao cao su quá chật, dương vật bị “phân tâm” và khó cương cứng. Một nghiên cứu về sức khỏe tình dục năm 2015 cho thấy 52% nam giới sẽ cương cứng trước khi đeo bao cao su hoặc sau khi quan hệ tình dục với bao cao su.

Căng thẳng

Căng thẳng quá mức sẽ ảnh hưởng đến tâm trí và cơ thể, do đó ảnh hưởng đến khả năng cực khoái của nam giới. Do căng thẳng, cơ thể hạn chế sản xuất estrogen và testosterone, do đó cải thiện cortisol. Lúc này, lưu lượng máu sẽ dịch chuyển và không còn tập trung vào bộ phận sinh dục. Kết quả là, rất khó để bạn cảm thấy và thư giãn, dẫn đến mất hứng thú. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có nồng độ cortisol cao hoặc căng thẳng nghiêm trọng thường bị giảm ham muốn hoặc giao hợp với bạn tình – trầm cảm – trầm cảm có thể cản trở việc sản xuất hóa chất và học tập não có thể có tác động tiêu cực đến ham muốn tình dục và tinh thần. Theo thống kê của Học viện Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ năm 2000, 70% người trưởng thành bị trầm cảm không được điều trị và gặp khó khăn về tình dục.

Đau mãn tính

Loại bỏ cơn đau dai dẳng có thể dễ dàng dẫn đến giảm ham muốn. Nếu cơ thể bạn tiếp tục bị đau, bạn sẽ khó đạt được cực khoái. Thuốc kê đơn là nguyên nhân phổ biến nhất của các vấn đề phòng ngừa. Một nghiên cứu năm 2002 cho thấy statin và fibrate được sử dụng để giảm cholesterol xấu (LDL) có thể gây ra rối loạn cương dương. Sau đó, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng phụ nữ và nam giới sử dụng statin gặp khó khăn khi đạt đến đỉnh điểm. Quan điểm của cơ thể – Mối liên hệ giữa cơ thể và tâm trí là rất quan trọng. Chỉ khi bạn biết cách hài lòng với chính mình, tâm trí bạn mới được tận hưởng “chuyện ấy” một cách thoải mái. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học tình dục năm 2009, phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 49 có điểm số thể chất cao nhất và đời sống tình dục thỏa mãn nhất.

Minh Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website