Lý do mất trí nhớ

Đã bao nhiêu lần bạn quên chìa khóa xe ở nhà? Bạn có khó nhớ những gì bạn đã ăn ngày hôm trước? Bạn có thường quên hẹn hò với người khác? Nếu những điều này dường như xảy ra mỗi ngày, nhưng bạn dưới 40 tuổi, thì bạn không nên đánh giá thấp.

Trái với niềm tin phổ biến, mất trí nhớ là một vấn đề đối với người cao tuổi. , Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng một số trẻ có xu hướng quên nếu chúng phải sống trong một môi trường căng thẳng. Đây là một câu hỏi không nên xem nhẹ. Dù bạn 16 hay 60 tuổi, bạn phải cố gắng tránh mất trí nhớ. Điều quan trọng là phải hiểu các nguyên nhân gây mất trí nhớ, vì vậy bạn biết làm thế nào để ngăn chặn chúng xấu đi.

Các nhà khoa học đã tóm tắt 7 nguyên nhân chính gây suy giảm trí nhớ và thậm chí có thể gây suy giảm nhận thức, như sau: — -1. Thất vọng

Khi một người bị trầm cảm, rất khó tập trung và ghi nhớ Nhiều thứ, bởi vì họ hiện đang quan tâm đến những cảm xúc tiêu cực này. Trên thực tế, không ai có thể chống lại trầm cảm. Ngay cả khi trẻ em liên tục bị áp lực, chúng sẽ cảm thấy thất vọng.

Một số tình huống có thể khiến mọi người thất vọng, ví dụ, cái chết của người thân, sự chú ý của gia đình và các lý do khác. Những cảm xúc tiêu cực bao gồm tức giận, sợ hãi và lo lắng cũng có thể khiến bạn quên và mất tập trung. Làm nhiều việc cùng một lúc – hầu hết chúng ta đều quen làm nhiều việc cùng một lúc và hy vọng hoàn thành chúng càng sớm càng tốt. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng điều này là tốt, nhưng thói quen lâu dài này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần, căng thẳng và mất trí nhớ. Ngay cả khi tâm trí của bạn bận rộn làm việc, nó có thể dẫn đến điên rồ.

Nếu bạn có dấu hiệu nhầm lẫn và trí nhớ thấp, giải pháp duy nhất là học cách tập trung vào một việc tại một thời điểm. Hãy nhớ rằng, bộ não của bạn chỉ có thể giải quyết một vấn đề tại một thời điểm. Điều này có nghĩa là việc tiếp xúc với nhiều ý tưởng cùng một lúc có thể dẫn đến “ô nhiễm tinh thần”, có thể làm suy giảm trí nhớ.

3. Che giấu cảm xúc thật của bạn

Một số người huấn luyện họ để che giấu nỗi sợ hãi thực sự của họ, và họ xấu hổ hoặc tự hào. Họ có xu hướng bỏ qua các khía cạnh cảm xúc của cuộc sống, vì vậy họ không còn liên kết cảm xúc của họ với suy nghĩ của riêng họ. Điều này sẽ giúp người thực hiện tốt công việc hoặc nghiên cứu, ngay cả khi cuộc sống của họ là một mớ hỗn độn. Tuy nhiên, tình huống này có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho bộ nhớ của bạn.

Bộ não bao gồm hai phần: bán cầu não trái và não phải. Bên trái của não kiểm soát suy nghĩ logic, trong khi bên phải thúc đẩy hoạt động nghệ thuật và cảm xúc. Khi một người thường sử dụng cả hai bên não, anh ta sẽ cảm thấy sự cân bằng của mình. Điều này chỉ ra rằng trí nhớ tốt có nghĩa là tăng hoạt động ở cả hai bán cầu não.

Để duy trì một cuộc sống cân bằng, bạn không chỉ phải phát triển tư duy logic, mà còn cải thiện khả năng của bạn. Sáng tạo của anh ấy. Bằng cách này, bạn có thể trở thành một người toàn cầu với các chức năng nhận thức mạnh mẽ.

4. Lạm dụng ma túy (đặc biệt là thuốc gây nghiện)

Một số loại thuốc bị liệt vào danh sách đen vì những lý do rõ ràng, chúng không có lợi cũng không có hại cho sức khỏe. Một số người bị nghiện sau vài lần thử thuốc. Một khi cơ thể con người đã quen với những chất này, nó sẽ dần mất đi những thói quen tốt.

Ngoài các vấn đề về thể chất và tâm lý, sử dụng ma túy cũng có thể gây bệnh. Trí nhớ, vì những chất này ảnh hưởng đến vùng hải mã và phần não chịu trách nhiệm về chức năng nhận thức. Kết quả là bộ nhớ sẽ suy giảm.

Ảnh cung cấp: cuộc sống.

5. Uống rượu quá mức

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nghiện rượu có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe và rối loạn tâm thần, bao gồm mất trí nhớ. Nghiện rượu có thể gây mất trí nhớ hoặc mất trí nhớ tạm thời, vì rượu được hấp thụ vào cơ thể ngăn không cho oxy chảy vào não, đặc biệt là ở những khu vực có rượu. Theo thời gian, tình trạng này sẽ có tác động tiêu cực đến toàn bộ hệ thống thần kinh trung ương.

6. thiếu thiamine (vitamin B1) – thiamine là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Ngoài ra, vitamin B1 có trách nhiệm đảm bảo chức năng bHệ thống thần kinh được bình thường hóa. Theo các chuyên gia, một số lượng lớn các vitamin này được tìm thấy trong não. Chúng duy trì việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, ảnh hưởng đến cảm xúc, trí nhớ, chuyển động và suy nghĩ của con người.

Những người không đủ thiamine trong chế độ ăn uống của họ bị hội chứng Wernicke-Korsakoff, một bệnh thần kinh gây mất trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Để ngăn chặn điều này, nên bổ sung đầy đủ thiamine trong suốt cả ngày và người lớn nên bổ sung tối đa 1,2 mg (1,4 mg cho nam và 1 mg cho nữ).

7. Ngủ không đủ giấc

Ngủ giúp cải thiện thời gian phục hồi của cơ thể, tâm trí, tế bào và mô. Ngoài ra, sóng não được tạo ra trong khi ngủ, đây là một cơ chế quan trọng để lưu trữ ký ức trong não. Sóng não cũng có thể chuyển những ký ức này đến vỏ não trước trán, đây là khu vực lưu giữ những ký ức trong một thời gian dài.

Khi bạn ngủ không đủ giấc (thiếu ngủ), bộ nhớ không thể di chuyển đến vỏ não trước trán, dẫn đến chứng hay quên và mất trí nhớ ngắn hạn. Do đó, người trưởng thành nên dành ít nhất 7 đến 8 giờ mỗi ngày để ngủ để cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

Thi Tran (tùy theo tuổi thọ)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website