Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm ở người trẻ

Sau khi kiểm tra một bệnh nhân 28 tuổi, cô chia sẻ đau cổ và vai mà cô phải chịu đựng khi phải ngồi trước máy tính, bác sĩ Wade Brackenbury (CEO và người sáng lập ACC) đã chẩn đoán. Cô bị thoát vị đĩa đệm và đốt sống cổ C4-C5. Đánh giá từ câu chuyện của bệnh nhân và hơn 20 năm kinh nghiệm kiểm tra cột sống, ông nói rằng nếu thoát vị đĩa đệm chỉ xảy ra ở người cao tuổi, tình trạng hiện nay của những người trẻ tuổi mắc bệnh này ngày càng phổ biến. Thoát vị đĩa đệm – cột sống của con người có 33 đốt sống, là chỗ dựa chính của cơ thể con người. Giữa các đốt sống là một đĩa đệm giúp hấp thụ các xung để bảo vệ cột sống. Có thể có vấn đề với các đĩa đệm: thoái hóa đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đĩa đệm và điều đáng lo ngại nhất là thoát vị đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm là một tình trạng của chất nhầy trong đĩa đệm. Các tampon thoát ra từ bên ngoài màng xơ để tạo thành thoát vị, chèn ép dây thần kinh. Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau, và vị trí phụ thuộc vào vị trí của đĩa đệm thoát vị. Thông thường, cơn đau đến từ cổ, vai hoặc thắt lưng và mức độ đau tăng lên khi tập thể dục. Ngoài ra, tê tay hoặc chân, bồn chồn và cử động bàn chân trong khi ngủ cũng là triệu chứng của thoát vị đĩa đệm.

Bệnh này không gây tử vong, nhưng sẽ để lại các biến chứng khó lường, chẳng hạn như yếu cơ hoặc giảm sức mạnh. Tay và chân, hội chứng đau chân (bệnh nhân không thể đi trên đường và cần nghỉ ngơi một lúc). Bệnh nhân có thể bị rối loạn cảm giác (cảm giác nóng hoặc mất cảm giác da), bệnh cơ tròn (liên tục và không tự chủ) và khuyết tật (mất hoàn toàn khả năng vận động). Là nguyên nhân chính của thoát vị đĩa đệm.

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm ít được biết đến

Ở người già, đĩa đệm dần có dấu hiệu thoái hóa. , Mất nước và xói mòn, dẫn đến thoát vị, với tần suất từ ​​35 đến 55 tuổi. Tuy nhiên, chuyển giới là một quá trình tự nhiên của cơ thể mọi người. Cần đề cập tại sao ngày càng nhiều người trẻ dưới 35 tuổi mắc bệnh này?

Theo bác sĩ Wade Brackenbury, nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm ở người trẻ chủ yếu đến từ sự xuất hiện lặp đi lặp lại của lối sống, thói quen xấu và tư thế xấu. Nhân viên văn phòng thường quen ngồi quá lâu hoặc ngồi sai tư thế. Điều này làm cho cột sống mất đi độ cong vốn có của nó, căn chỉnh các đốt sống và làm cho đĩa đệm nhô ra. Tương tự, nhân viên làm việc trong các công việc cụ thể hoặc làm thợ may, nhân viên tiếp tân, tài xế và sinh viên cũng rất dễ bị thoát vị đĩa đệm.

Bệnh này cũng xuất hiện trong các hoạt động hiện tại của bệnh lao, công việc nặng nhọc, gánh nặng – hoặc quá đột ngột, thang máy chỉ sử dụng lưng và mông để di chuyển.

– Ngoài những thói quen đơn giản, chúng còn là lý do cho sự nổi bật của đệm, chẳng hạn như: gối quá cao để ngủ, gù lưng, ngồi trên ghế trong một thời gian dài, ngồi xổm, ngồi khoanh chân, mang túi đeo vai nặng. .. đặc biệt là trong lối sống nơi có quá nhiều đường trong bột, ăn tối muộn, dậy muộn, ít thừa cân, tăng áp lực cột sống và tăng tổn thương đĩa đệm. Điều trị thoát vị đĩa đệm

Cô HA (Kế toán thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi bị đau lưng trong 3 năm. Lúc đầu, họ bị điếc, tôi nghĩ đó là một bệnh viêm xương khớp nhẹ, vì vậy tôi đã tiến hành Bấm huyệt và dùng thuốc, nhưng sau khi giảm đau, không có tác dụng. Cơn đau lan rộng và lan dọc hông và bàn chân. Cơn đau dữ dội khiến tôi không thể làm việc. “Chỉ sau đó, cô mới đi khám thoát vị đĩa đệm thắt lưng nghiêm trọng. Nếu điều trị bị trì hoãn, nó có thể dẫn đến mất cảm giác chân và rối loạn vận động. Hoặc phương pháp sử dụng bị hạn chế, và nhiều bệnh nhân phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm. Bác sĩ Wade khuyến cáo rằng nếu cơn đau cột sống kéo dài hơn 2 tuần, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ càng sớm càng tốt, chẳng hạn như thạch cao, chà xát rượu, đắp lá, bôi thuốc, bấm huyệt, uống thuốc, tiêm thuốc, v.v., chỉ giúp giảm các triệu chứng đau tĩnh, nhưng Rất dễ tái phát trong khi tập thể dục. Xin nói về một số phương pháp trái phép có thể gây hậu quả đáng tiếc. Trong những năm gần đây, nhiều bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đã được điều trị xoa bóp cột sống và thoát khỏi điều trị mà không cần sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật. Bạn có thể nhanh chóng loại bỏ cơn đau, đây là một điều trị bảo tồn dựa trên nguyên tắc kết hợpCác bác sĩ tại phòng khám ACC thực hiện điều chỉnh giữa hệ thống thần kinh và cột sống.

Thao tác điều trị cột sống bằng tay, chiropractor sẽ đưa đốt sống, đĩa đệm và cơ ở khu vực này trở lại vị trí ban đầu, do đó làm giảm chuyển động bình thường của cột sống. Trong nhiều trường hợp, sự kết hợp giữa trị liệu thần kinh cột sống và vật lý trị liệu có thể làm tăng tính đàn hồi.

Chiropractic là một liệu pháp an toàn và hiệu quả. — Tiến sĩ Wade Brackenbury chỉ ra rằng để ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm, những người trẻ tuổi phải giữ thẳng lưng trong khi học tập hoặc làm việc. Nếu bạn phải ngồi trong một thời gian dài, cứ sau 30 đến 45 phút, đứng dậy và đi, hãy sử dụng ghế xoay để giảm thiểu xoắn cột sống, nâng vật nặng nên uốn cong đầu gối và ngả người ra sau, và tập thể dục thường xuyên để tăng cột sống Uyển chuyển.

Đồng thời, bạn nên cung cấp đủ canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày và uống nhiều nước. Trong một số trường hợp, thực phẩm chức năng có thể được bổ sung glucosamine và chondroitin bổ sung để ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Hoài Huệ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website