Dấu hiệu gan bất thường

Gan là một cơ quan nội tạng quan trọng của cơ thể con người, với hơn 500 chức năng khác nhau. Gan giống như nhà máy lọc máu đầu tiên nhận chất dinh dưỡng và độc tố từ hệ thống tiêu hóa và sau đó chuyển đổi chúng thành chất dinh dưỡng và năng lượng để nuôi dưỡng cơ thể.

Tuy nhiên, gan rất dễ bị tổn thương bởi các yếu tố có hại. Sự tích tụ độc tố lâu dài sẽ cản trở quá trình chuyển hóa tế bào gan, dẫn đến mất kiểm soát gốc tự do, khiến gan khó loại bỏ mảnh vụn, từ đó gây ra bệnh gan. Khi cơ thể có những dấu hiệu sau, bệnh nhân không nên chủ quan và cần được kiểm tra để nhanh chóng tìm thấy những bất thường.

– Da có màu vàng nhạt và nhợt nhạt: khi gan không thể thải độc tố ra khỏi cơ thể, chất độc sẽ bám dính và tích tụ dưới da, dẫn đến màu da bất thường.

– Phân, màu nước tiểu bất thường: Màu của nước tiểu có thể trở nên đậm hơn và tối hơn màu của máu trong phân thông thường. . Nếu bạn uống nhiều nước cẩn thận mỗi ngày, nhưng dịch tiết vẫn không bình thường, gan có thể gặp vấn đề.

– Mùi: Ở những người bị suy giảm chức năng gan, khả năng giải độc của gan rất yếu, dẫn đến bài tiết. Một số độc tố và chất thải từ phổi. Do đó, hơi thở sẽ có mùi khó chịu. – Nó có mùi khó chịu với các dấu hiệu bất thường khác của gan. Ảnh: DA .

– Đắng miệng: vị đắng trong miệng, thường gặp trong tình trạng viêm cấp tính, như viêm gan và viêm túi mật do chuyển hóa mật bất thường. Những người có vị đắng trong miệng thường đi kèm với đau đầu, chóng mặt, đỏ mắt, nóng nảy, bồn chồn, táo bón, táo bón, nước tiểu màu vàng và đỏ … mụn trứng cá, phát ban: Theo Đông y, mụn trứng cá là do nhiệt và nhiệt độc. Nguồn gốc của bệnh có thể là do gan quá nóng và giải độc gan kém dẫn đến tích tụ độc tố trong cơ thể. Khi độc tố tích tụ trong một thời gian dài, chúng sẽ lây lan qua da và gây ra các triệu chứng như nổi mề đay, dị ứng, phát ban …

– táo bón, mệt mỏi, chán ăn: gan là một phần của hệ thống tiêu hóa và tích cực tham gia tiêu hóa thức ăn. Chức năng gan bị suy giảm sẽ làm giảm khả năng trao đổi chất, giảm bài tiết mật, gây khó tiêu và kèm theo chán ăn, mệt mỏi, khó tiêu, táo bón và các triệu chứng khác. Do đó, khi mắc bệnh gan, bệnh nhân nên ăn uống hợp lý để giảm khối lượng công việc của gan và cải thiện chức năng gan.

Mặc dù những dấu hiệu này không nguy hiểm, nhưng chúng có thể là dấu hiệu của nhiễm độc gan. Do đó, cần kiểm tra kịp thời để tránh tích tụ độc tố trong gan trong thời gian dài, gây ra các bệnh như viêm gan, xơ gan, ung thư gan …

Để bảo vệ gan, bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi vừa phải và điều trị y tế thường xuyên. Ưu tiên cho các loại trái cây, chẳng hạn như bưởi, chanh, táo … Ăn nhiều rau xanh, như bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp, củ cải, cà rốt … để loại bỏ độc tố trong cơ thể. Khoảng 2 lít nước mỗi ngày giúp giải độc cơ thể nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe – thảo dược bằng atisô, kim ngân hoa, sinh tổng hợp, cam thảo, dứa và các thành phần khác để giúp gan hạ nhiệt.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website