Lau khô mắt cẩn thận

Bác sĩ Hoong Cường của Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, số bệnh nhân kiểm tra mắt trong những ngày nắng nóng đã tăng gần gấp ba. Hầu hết bệnh nhân đến phòng khám do dị ứng và mắt hồng, đặc biệt là khô mắt do nhiệt độ cao. Thông thường có khoảng 1.200 bệnh nhân đến phòng khám mắt mỗi ngày.

Theo bác sĩ Cường, các triệu chứng đau mắt bao gồm chảy nước mắt, ngứa ran, ngứa, chói mắt và những vệt sáng. Mắt thì thất thường, chảy nước mắt. Khô mắt có thể gây đau, trầy xước giác mạc và chảy nước, khô mắt.

“Không được điều trị, các triệu chứng sẽ xuất hiện thường xuyên hơn, nặng hơn và giảm thị lực. Bệnh nhân không khỏe, bị lóa mắt, bay, sợ ánh sáng và không thể mở mắt”, bác sĩ Cui nói.

Bác sĩ Kang đã kiểm tra mắt của bệnh nhân. Chụp ảnh: LN

Tiến sĩ Cường cho biết, nguyên nhân gây khô mắt có liên quan đến thói quen sử dụng máy tính, iPad và sử dụng quá nhiều điện thoại di động ngoài tuổi tác, ánh sáng mặt trời và bệnh tật. Chúng tôi không có thời gian để nghỉ ngơi đôi mắt của bạn. Sử dụng điều hòa, máy hút ẩm ở nơi làm việc cũng có thể gây khô mắt.

Nếu bạn biết cách chăm sóc mắt, bạn có thể tránh và cải thiện tình trạng khô mắt. Đầu tiên, bạn cần làm sạch mắt và phát triển thói quen rửa tay và mắt bằng nước sạch.

Khi bạn bị nước bẩn hoặc bẩn, bạn có thể chớp mắt trong một cốc nước sạch để tránh dụi mắt. Làm sạch mắt bằng thuốc nhỏ mắt nước muối mỗi 6-8 giờ mỗi ngày, ít nhất hai lần mỗi sáng và tối. Phương pháp này cũng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa khô mắt.

Đối với phụ nữ hoặc mỹ phẩm, bạn phải sử dụng nước muối bình thường để làm sạch mắt sau khi tẩy trang. Nước muối thông thường loại bỏ các hóa chất xâm nhập vào mắt trong quá trình trang điểm và tẩy trang.

Khi nhỏ mắt, xin vui lòng tránh chạm vào đầu nước muối để tránh nhiễm trùng. Chai nước muối mở chỉ có thể được sử dụng trong 2 tuần. Không có loại chất bảo quản, thời gian sử dụng ngắn hơn.

Làm việc trên máy tính và nhìn vào màn hình của điện thoại, bạn chỉ nên ngồi trong 45 phút, sau đó dành 5 đến 10 phút để tránh xa những người còn lại.

Bác sĩ Cường khuyên nên đeo kính màu khi ra ngoài nắng để tránh ảnh hưởng của tia cực tím. Ngồi trong phòng máy lạnh rất lâu. Uống 2 lít nước mỗi ngày. Bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt như rau xanh, trái cây, gan, axit dạ dày, các loại hạt, v.v … Nếu bệnh mắt xảy ra, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa, thay vì mua thuốc điều trị theo ý muốn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website