Viêm da mủ là gì?

Bác sĩ Tạ Quốc Hưng, bác sĩ da liễu tại Khoa Da liễu và Đại học Khoa học Y khoa Hồ Chí Minh cho biết, viêm da mủ là một bệnh nhiễm trùng da. Bệnh có thể xảy ra quanh năm, hầu hết thời gian vào mùa hè và thường không nguy hiểm đến tính mạng.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, phổ biến nhất là hai loại vi khuẩn: Staphylococcus aureus và Streptococcus. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, căn bệnh này sẽ xuất hiện ở các quần thể khác nhau, bao gồm trẻ em dưới 10 tuổi phổ biến hơn, người có hệ miễn dịch yếu và người mất vệ sinh. Tùy thuộc vào bác sĩ, các triệu chứng có thể khác nhau tùy thuộc vào bệnh. Đối với Staphylococcus aureus, nó thường làm hỏng các nang lông, làm cho lỗ chân lông hơi đỏ, đau, và sau đó biến thành mụn mủ nhỏ. Bệnh có thể gây ra mụn nhọt, nếu một số lượng lớn có thể đi kèm với sốt, mệt mỏi, đau hạch bạch huyết, sức đề kháng giảm, viêm nách sưng, tuyến bã nhờn … cho những người gây ra bởi liên cầu khuẩn Nguyên nhân khác nhau, bệnh nhân dễ bị mủ, hình thành các cụm sâu của tóc vàng, da, da đỏ và dịch bệnh. Suy dinh dưỡng, tiểu đường, nghiện rượu hoặc pustulosis, bắt nạt, hồng ban và suy dinh dưỡng hoặc loét thông thường khác …

Nếu một bệnh nhân bị viêm da mủ được chẩn đoán, nên điều trị đúng cách càng sớm càng tốt, sau 5 – 7 ngày, các tổn thương da Nó sẽ nhanh chóng làm khô bề mặt và lột da, và bệnh nhân hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh, người già hoặc bệnh nhân mắc các bệnh khác nên hết sức cẩn thận. Đối với trẻ em, nếu biến chứng xảy ra, tỷ lệ tử vong là 50%. Bệnh nhân không nên sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc bôi, miếng dán, lá che phủ, da bị viêm, vết cắn và viêm, và không có mủ … dễ bị lở loét, nhiễm trùng và ngộ độc.

Ngăn ngừa viêm da mủ Để làm sạch, đừng ăn quá nhiều thực phẩm nóng có hàm lượng đường cao. Bằng cách bổ sung vitamin, chế độ ăn giàu protein giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Đối với trẻ em, bạn nên tắm trong trà tươi, đất sét, mướp đắng … rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh mụn mủ.

Khi các triệu chứng của bệnh phải đến cơ sở y tế để phòng ngừa như viêm cầu thận, nhiễm trùng máu, não Viêm và các biến chứng khác.

Cui’an

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website