8 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan

Da và mắt vàng – Triệu chứng đầu tiên của bệnh gan là da vàng và mắt trắng. Sự xuất hiện của màu vàng là do có quá nhiều bilirubin trong gan, sắc tố màu da cam. Một lá gan khỏe mạnh có thể dễ dàng loại bỏ bilirubin, nếu không vàng da sẽ xảy ra.

Da của bệnh nhân mắc bệnh gan vàng hơn da người bình thường. Ảnh: Cuộc sống tốt nhất

Cảm thấy mệt mỏi

Mệt mỏi vì thiếu sức mạnh tinh thần và thể chất không truyền cảm hứng cho bạn để làm bất cứ điều gì. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi cả ngày hoặc vào buổi sáng, giống như bạn bị tra tấn khi ra khỏi giường.

Đầy hơi

Đầy hơi là một triệu chứng khi chất lỏng tích tụ trong dạ dày của bệnh nhân, giống như một phụ nữ mang thai. . Đầy hơi có thể gây đau, khó chịu và sưng chân và mắt cá chân.

Có những vết bầm tím trên cơ thể

tổn thương gan sẽ khiến quá trình sản xuất protein bị chậm lại và xuất hiện đông máu. Do đó, những người bị tổn thương gan có nhiều khả năng bị chảy máu hoặc bầm tím hơn những người khỏe mạnh.

Người bị bầm tím gan có thể bị bầm tím ngay cả khi họ chạm nhẹ. Ảnh: Cuộc sống tốt nhất – không muốn ăn và giảm cân – khó chịu ở bụng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và không muốn, ngay cả khi bạn cảm thấy đau khi ăn.

Chiêm tinh xuất hiện trên da– -Asteroid giống như một mạng lưới các động mạch nhỏ dưới da. Nếu các ngôi sao xuất hiện trên ngực, tay, cổ và nửa trên của khuôn mặt, đó có thể là dấu hiệu của bệnh gan.

Nước tiểu sẫm màu

– Nước tiểu gan của bệnh nhân mắc bệnh gan sẫm màu hơn. Điều kiện bình thường là màu nâu, cam sẫm hoặc màu hổ phách. Tình trạng này được gây ra bởi sự dư thừa của bilirubin không thể loại bỏ.

Ngứa thường xảy ra

Ngứa ở bệnh nhân mắc bệnh gan phổ biến hơn ở người bình thường. Nó xảy ra do độc tố mà gan không thể lọc. Khi say, bạn cảm thấy ngứa, đặc biệt là vào ban đêm.

Cẩm Anh (theo Bright Side)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website