Nếu được phát hiện sớm, nó có thể chữa được 3 loại ung thư

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Khoa Phẫu thuật Đầu tiên của Bệnh viện Ung thư Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết sàng lọc ung thư nhằm phát hiện các tổn thương tiền ung thư hoặc ung thư càng sớm càng tốt để can thiệp và ngăn chặn sự phát triển của ung thư một cách hiệu quả. Cần đánh giá tình trạng tuổi tác, các yếu tố nguy cơ đối với bất kỳ loại ung thư nào, tuân theo các hướng dẫn sàng lọc và có kiến ​​thức cơ bản về ung thư.

Ung thư vú – Ung thư là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam và đang gia tăng trong những năm gần đây. Có hơn 11.000 trường hợp và khoảng 4.500 trường hợp tử vong ở nước này mỗi năm.

Theo bác sĩ Trần Đăng Ngọc Linh, giám đốc trường đại học y khoa thành phố Hồ Chí Minh và khoa ung thư của trường đại học dược, phụ nữ từ 40 đến 45 tuổi nên tham gia sàng lọc ung thư vú hai năm một lần và phát hiện sớm các tổn thương tiền ung thư Hoặc ung thư vú. Điều này giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong của bệnh.

Phụ nữ nên sàng lọc ung thư vú sớm để giúp giảm tỷ lệ mắc và tử vong. Ảnh: Shutterstock – Ung thư cổ tử cung – Việt Nam có khoảng 5.100 trường hợp mắc mới và 2.400 trường hợp tử vong do ung thư cổ tử cung mỗi năm. Phụ nữ là bệnh phổ biến thứ hai sau ung thư vú.

Bác sĩ Lê Thị Kiều Dũng, trưởng khoa Sản phụ khoa của Bệnh viện liên kết thuộc Đại học Y khoa, cho biết ung thư cổ tử cung sẽ có khả năng chữa khỏi 100% nếu nó là một kiểm soát tiền ung thư và tỷ lệ này giảm theo giai đoạn bệnh.

Việc phát hiện sớm tiền ung thư có thể giúp bệnh nhân giảm chi phí và thời gian điều trị và giảm tỷ lệ tái phát bằng liệu pháp nhẹ đơn giản – đảm bảo duy trì ung thư đại trực tràng và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. – Ung thư đại trực tràng – Năm 2018, các ca ung thư đại trực tràng ở Việt Nam đã tăng hơn 14.000 và hơn 7.000 ca tử vong. Bệnh đứng thứ năm trong số các bệnh ung thư phổ biến ở nam và nữ.

Bác sĩ Phạm Công Khánh, Phó Giám đốc Khoa Nội soi của Trường Đại học Y khoa, cho biết tỷ lệ phát hiện sớm ung thư đại trực tràng là rất thấp, chỉ 5-17%. Hầu hết bệnh nhân sẽ được kiểm tra khi ung thư đã lan xa, do đó tiên lượng kém. Tùy theo từng giai đoạn, tuổi thọ 5 năm của họ chỉ là 18% đến 85%.

Nếu được phát hiện sớm, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng các phương pháp ít xâm lấn hơn, có thể duy trì tỷ lệ sống sót đại trực tràng cao hơn 90%. Điều trị sớm giúp phục hồi nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và khiến bệnh nhân phải trả giá cao. Tỷ lệ tái phát thường dưới 1%.

Cẩm Anh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website