Người cao tuổi dễ bị gãy xương

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hongwu (Thành phố Fushou), chân và mông trái bị đau và không thể cử động. Thông qua chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ kết luận rằng gãy xương đùi của bệnh nhân bị gãy, di lệch rất nhiều và có một mảnh sắc nhọn tách ra từ khớp hông. Bệnh nhân cũng bị huyết áp cao, rối loạn chuyển hóa đường huyết, tiền sử nhồi máu não, xơ vữa động mạch chi dưới và sức khỏe kém.

Bệnh nhân đã già và bác sĩ yếu đuối ban đầu chỉ định điều trị bảo tồn, sử dụng nẹp để cố định đùi, đầu gối và mắt cá chân. Thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau và thiết bị theo dõi liên tục các chỉ số sức khỏe của bệnh nhân cũng được sử dụng. Sau ba ngày không hoạt động, chỉ số máu của bệnh nhân đã giảm. Người bà bị đau và mất ngủ. Do những lời nói dối bất động, có nhiều vết loét da ở lưng và hông.

Bệnh nhân cao tuổi đang được điều trị trong bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Sức khỏe của bệnh nhân đang dần bị tiêu hao. Nếu tình trạng này tiếp diễn, nó sẽ đe dọa đến tính mạng. Bác sĩ sẽ tổ chức tư vấn và quyết định chuyển từ phương pháp bảo quản. Đi đến intercooler phẫu thuật nẹp để cứu bệnh nhân.

Sau hơn 2 giờ thực hiện, ca phẫu thuật đã thành công. Vết rạch ở bên ngoài đùi trái của bệnh nhân dài 25 cm và được thực hiện bằng các kỹ thuật phẫu thuật xâm lấn tối thiểu mà không ảnh hưởng đến cơ bắp và giảm thiểu mất máu. Trong quá trình hoạt động và sau khi phục hồi, các chỉ số sức khỏe của thiết bị sẽ được duy trì. Sau 10 ngày, bệnh nhân tỉnh dậy, sức khỏe ổn định, hai chân cử động và bắt đầu tập thể dục.

Bác sĩ Ruan Wenen, phó giám đốc bệnh viện đa khoa Hongwang, nói rằng ông là người già nhất trong bệnh viện, xương đùi và cổ của ông được cố định và cố định. Đối với người cao tuổi, cố định xương đùi là giải pháp tốt nhất giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng và giảm đau.

Theo thống kê, gãy xương di căn xương đùi rất phổ biến ở dạng gãy xương đùi, đặc biệt là ở người già 60. Nguyên nhân gây gãy xương ở người già chủ yếu là do tai nạn gia đình, như ngã vào nhà vệ sinh và trèo lên ghế để thắp hương. , Thay quần áo, tai nạn giao thông … Khi gãy xương, di căn xương đùi không thể đứng vững. Chuyển động của khớp hông rất đau, gãy chân ngắn hơn chân khỏe và bàn chân nghiêng.

– Gãy xương đùi cũ là một chấn thương nghiêm trọng với hậu quả rất nghiêm trọng. Bệnh nhân nên được gửi đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website