Cậu bé bị thoát vị bẹn sớm cần phẫu thuật

Trẻ sơ sinh bị tắc nghẽn bìu từ khi còn nhỏ, nhưng gần đây, cảm giác đau ở bìu phải đi kèm với một bìu lớn. Gia đình đưa anh đến bệnh viện và phát hiện ra rằng anh bị thoát vị bẹn. Bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Hongwu đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cho em bé.

Thoát vị bẹn là một chỗ phình to bất thường ở vùng bìu (cậu bé) hoặc môi lớn (bé gái). Khối phình này thường xuất hiện lớn hơn khi trẻ ho, khóc hoặc đẩy trong khi đi tiêu hoặc sau khi tập thể dục vất vả (như chạy, tập thể dục). Một số trẻ cảm thấy đau ở vùng háng. Thoát vị bẹn nội soi 2. Ảnh: do bệnh viện cung cấp – vì sự hiện diện của ống phúc mạc ở bé trai hoặc ống ở bé gái. Đối với trẻ bình thường, ống sẽ được đóng lại. Đối với một số ống nghiệm chưa được bọc, khi đường kính của ống nghiệm đủ lớn để cho phép các cơ quan nội tạng (ruột già, mạc treo, phụ kiện) đi qua háng và bìu, nó có thể gây thoát vị. Theo các bác sĩ, thoát vị bẹn được tìm thấy để tránh các biến chứng nguy hiểm và cần phẫu thuật sớm. Có hai phương pháp cơ bản của phẫu thuật thoát vị bẹn: phẫu thuật mở và phẫu thuật nội soi. Tuy nhiên, phẫu thuật nội soi hiện đại có nhiều ưu điểm, và đã dần thay thế phương pháp phẫu thuật thoát vị bẹn truyền thống.

Giống như các phương pháp nội soi khác, vị trí của háng ở bệnh nhân trải qua phẫu thuật nội soi sẽ được gây mê toàn thân và đặt một trocar tại một vết mổ nhỏ ở bụng. Tiêm khí CO2 vào khoang bụng để tạo không gian cho các bác sĩ thực hiện phẫu thuật bụng. Bác sĩ phẫu thuật thực hiện phẫu thuật trên lỗ thoát vị và đặt lưới để củng cố thành bụng.

— Phẫu thuật thoát vị nội soi phù hợp với hầu hết thoát vị bẹn, chẳng hạn như tái phát bẹn bẹn trực tiếp hoặc gián tiếp sau phẫu thuật mở. -thanh lịch

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website