Biết dấu hiệu quai bị

Trong sưng này, thường không có cảm giác, nhưng áp lực mạnh sẽ hơi đau. Thức ăn chua trở nên đau hơn 2 sưng. Nói hoặc hát là bình thường. Nếu bạn đi khám, bạn sẽ được chẩn đoán mắc quai bị. Tôi thấy rằng trong 4 ngày bị sưng, không có triệu chứng lạ. Tôi vẫn không cảm thấy mệt mỏi, không bị sốt và chỉ ăn và uống thứ gì đó chua. Nếu bạn để nó đi, người này sẽ không cảm thấy khó chịu. Vì vậy, hãy để tôi hỏi bạn nếu đây thực sự là một dấu hiệu của bệnh quai bị? (Kaka). Trả lời:

Quai bị do paramyxovirus gây ra. Bệnh còn được gọi là viêm tai giữa do dịch hay nhiễm virus quai bị. Đây là một bệnh truyền nhiễm cấp tính lây lan trực tiếp qua đường hô hấp và có thể phổ biến ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Biểu hiện lâm sàng phổ biến nhất là viêm tuyến nước bọt parotid (hai tuyến nước bọt nằm ở góc mũi). Cằm, ngay dưới và trước tai). Sau khoảng 14 đến 24 ngày tiếp xúc với virus quai bị, bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu, chế độ ăn uống kém, sốt và đôi khi ớn lạnh, đau họng và đau quai hàm. Sau đó, tuyến mang tai sưng lên trong khoảng 3 ngày và sau đó co lại sau khoảng một tuần. Do hình dạng của tuyến mang tai, sau khi bị viêm, góc cằm trông giống như một cái túi (m), vì vậy nó được gọi là quai bị. Kiểm soát triệu chứng và biến chứng. Trong số đó, có hai biến chứng quan trọng là viêm màng não lymphocytic cấp tính và viêm tinh hoàn. Viêm tinh hoàn xảy ra trong khoảng một phần tư của tất cả các trường hợp nam sau tuổi dậy thì. Khi tinh hoàn bị viêm, một hoặc cả hai bên tinh hoàn sẽ sưng lên và đau trong vòng 2-4 ngày, sau đó sụp đổ. Tỷ lệ viêm tinh hoàn khá nhỏ và có thể dẫn đến vô sinh. Đàn ông thường lo lắng rằng đây là một biến chứng.

– Không phải tất cả bệnh nhân bị quai bị đều có triệu chứng rõ ràng. Khoảng 25% những người bị nhiễm vi-rút này không có dấu hiệu bệnh rõ ràng và họ là những đối tượng có thể truyền bệnh mà không biết. Ở những bệnh nhân còn lại, mức độ của các triệu chứng khác nhau.

– Dựa trên mô tả của bạn, tôi không chắc liệu triệu chứng đó có phải là bệnh quai bị hay không. Chỉ thông qua kiểm tra thể chất, bác sĩ mới có thể chẩn đoán xác định máu, nước bọt hoặc nước tiểu của bệnh nhân hoặc yêu cầu xét nghiệm kháng thể chống vi-rút. Do đó, tôi nên đến bệnh viện gặp bác sĩ và tư vấn về các phương pháp điều trị cụ thể.

Trân trọng.

Tiến sĩ Nguyễn Tấn Thu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website