Bé gái 4 tuổi gần cổng tử thần cứ chết dần

Từ năm 2012, con gái của Kon Tum bị ốm. Họ đã đến Bệnh viện Trung ương và Bệnh viện Hà Nội để điều trị bệnh động kinh, nhưng vẫn không cải thiện. Tình hình ngày càng tồi tệ hơn. Sau một vài lần ngất xỉu vào ban đêm, em bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh1, và bác sĩ xác định em bé bị khối u tụy. Bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, trong hơn 30 năm đối phó với dao mổ và nhiều trường hợp phức tạp, đây là lần điều trị đầu tiên của ông đối với trường hợp khối u nhỏ hiếm gặp này. Hiệu suất của các bệnh chồng chéo và các bệnh khác dễ bị nhầm lẫn, khiến các bác sĩ khó chẩn đoán.

Cô gái hồi phục tốt sau ca phẫu thuật. Ảnh: Phương .

Quét não cho thấy kết quả bình thường, CT scan cho thấy hình ảnh khối u rất nhỏ. Nghi ngờ có khối u tụy, bác sĩ tiếp tục sử dụng tiền sử bệnh của em bé. Các thành viên trong gia đình cho biết, ngoài việc bị co giật tương tự như động kinh, bệnh nhân nhi thường có lượng đường trong máu thấp. Ngay khi anh đói, anh đổ mồ hôi và tái nhợt. Chỉ cần một chút đường, kẹo đã ngất đi … cơ thể anh trở lại bình thường. Đo lượng đường trong máu liên tục của em bé trong 24 giờ có thể đạt được kết quả như mong đợi: lượng đường trong máu luôn ở mức rất thấp, đặc biệt là khi chỉ số đói giảm một nửa và insulin trong máu tăng gấp ba lần mức bình thường. Qua nhiều lần kiểm tra siêu âm, kiểm tra và kiểm tra sinh hóa khác, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh insulinoma cực kỳ hiếm.

Bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ khối u tụy 1,5 cm trong 4 giờ. Vì tuyến tụy rất lớn, cần tránh chấn thương gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Nhờ sự phối hợp siêu âm trên bàn mổ, thao tác đã được thực hiện thành công. Sau 24 giờ, chỉ số của bệnh nhân nhanh chóng trở lại bình thường. Trong 4 năm qua, các triệu chứng bất thường đã hoàn toàn biến mất.

Bác sĩ Hiếu cho biết, khối u ở vùng tụy rất hiếm, và có ít hơn 4 trường hợp khoảng 1 triệu người. Tại Việt Nam, nhiều năm trước, Bệnh viện Nhi Trung ương chỉ ghi nhận một trường hợp. Các tài liệu ghi lại rằng bệnh nhân dễ bị nhầm lẫn khi nhập viện. Những người trên 50 tuổi thường bị đột quỵ. Trẻ nhỏ thường bị nhầm lẫn với chứng động kinh do đau đầu, rối loạn thể chất và hành vi, mất phương hướng, co giật, nhịp tim nhanh, chân tay run rẩy và đổ mồ hôi.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website