5 yếu tố nguy cơ đột quỵ ở người trẻ tuổi

Anh Hoàng, 30 tuổi, đang trong tình trạng khẩn cấp ở Hòa Bình. Lúc đó anh đang trong tình trạng chóng mặt toàn thân. Anh đang trong tình trạng khẩn cấp tại Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội). Trong một cuộc kiểm tra khẩn cấp, bác sĩ chẩn đoán cô bị đột quỵ. Các thành viên trong gia đình rất ngạc nhiên vì họ nghĩ rằng những người trẻ tuổi như anh ta khó có thể xảy ra.

— Các triệu chứng thường xuyên xảy ra thường bất ngờ, nhưng theo các chuyên gia, đột quỵ là kết quả của sự im lặng và buồn tẻ trước đó. Các yếu tố dài hạn mà bệnh nhân, đặc biệt là những người trẻ tuổi, thường không chủ quan mong đợi.

Giáo sư Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch Hiệp hội phòng chống đột quỵ phía Bắc và chủ sở hữu của Khoa Thần kinh, Viện Y học lâm sàng, 108 Trong khi tập thể dục … Bất kỳ ai – người cao niên, thanh niên, thành thị đến nông thôn, doanh nhân, nhân viên văn phòng hoặc nông dân …

— Thống kê đột quỵ gần đây cho thấy cả 6 người đều gặp nguy hiểm trong. Tại Việt Nam, có khoảng 200.000 trường hợp mỗi năm, một nửa trong số họ đã chết. Tỷ lệ mắc bệnh của những người trẻ tuổi và trung niên đã tăng mạnh, chiếm khoảng một phần ba của tất cả các trường hợp đột quỵ. Theo thống kê của bệnh viện, tỷ lệ đột quỵ ở những người trẻ tuổi tăng trung bình khoảng 2% mỗi năm, với nam giới nhiều gấp bốn lần phụ nữ. Điều này là do các yếu tố nguy cơ liên quan đến lối sống hiện đại và các bệnh mãn tính dẫn đến sự phát triển liên tục và phát triển đột quỵ. Giáo sư Thong tin rằng các nguyên nhân chính của đột quỵ là: -Sự mất ngủ: Trước đây, chứng mất ngủ phổ biến hơn ở những người trên 60 tuổi, nhưng hiện nay bệnh nhân dưới 40 tuổi đã tăng áp lực. Công việc, kinh tế, gia đình … Mất ngủ kéo dài hơn một tháng, xảy ra 3 lần một tuần, trở thành căn bệnh mãn tính, khó điều trị và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng273; Sức khỏe thông qua các điều kiện thể chất (như huyết áp cao, béo phì, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch) … Đây là những yếu tố nguy cơ cao gây đột quỵ. Theo các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Icahn ở Hoa Kỳ, những người ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm có nguy cơ đột quỵ cao hơn 83% so với những người ngủ đủ giấc (7-8 giờ). Các tế bào thần kinh trong não và mạch máu bị quấy rầy bởi các gốc tự do.

Căng thẳng, áp lực: Đây được coi là kết quả tất yếu của cuộc sống hiện đại, và cũng là một yếu tố ngày càng quan trọng. Trọng tâm là thúc đẩy nhiều điều kiện y tế nguy hiểm, đặc biệt là đột quỵ. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Y khoa Lancet (Anh) cho thấy áp lực cao làm việc hơn 55 giờ mỗi tuần làm tăng nguy cơ đột quỵ lên một phần ba.

Lối sống ít vận động, nghiện rượu, hút thuốc, sử dụng chất kích thích: công việc, cuộc sống và các vấn đề khác là những lý do khiến nhiều người trẻ bỏ qua tập thể dục. Gần đây, Tạp chí Đột quỵ của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã xuất bản một bài báo nói rằng trong số những người không tập thể dục, so với những người tập thể dục, nguy cơ đột quỵ tăng 20%. Ít nhất 4 lần một tuần. Ngoài ra, các tác động tiêu cực của lối sống, chẳng hạn như lạm dụng rượu, thuốc lá, các chất kích thích huyết áp và các biến chứng của hệ thần kinh trung ương, hình thành nguyên tắc xơ vữa động mạch dễ gây thiếu máu cục bộ. Đột quỵ. Cần lưu ý rằng khi đối mặt với những ảnh hưởng liên quan đến lối sống, xơ vữa động mạch xảy ra rất sớm.

Hội chứng chuyển hóa, các bệnh mãn tính có xu hướng tái tạo: Theo một nghiên cứu, 62% những người mắc hội chứng này bị đột quỵ. Nếu các điều kiện y tế (như béo phì) có tác dụng hiệp đồng, nguy cơ này sẽ tăng lên nhiều lần. Ví dụ, béo phì sẽ làm tăng tình trạng kháng insulin, tiểu đường tuýp 2 và huyết áp cao … do đó thúc đẩy quá trình luyện tập và phát triển của tấm. Xơ vữa động mạch trong động mạch gây thiếu máu cục bộ. Đặc biệt là huyết áp cao, béo phì, rối loạn lipid máu, tiểu đường, xơ vữa động mạch và các bệnh khác.# 273; Giới trẻ Lối sống của những người trẻ tuổi, những tác động tiêu cực của sự mất cân bằng dinh dưỡng thường làm trẻ hóa Ang: tuổi trẻ thường được coi là đang trong giai đoạn tập thể dục với ít bệnh nhất. Điều này có thể dễ dàng dẫn đến tâm lý chủ quan, không thể ngăn chặn, phát hiện sớm và có thể bỏ qua các triệu chứng đột quỵ và thực hiện các biện pháp khẩn cấp kịp thời. Đồng thời, những người trẻ tuổi ở độ tuổi hai mươi và ba mươi không thể chống lại đột quỵ vì căn bệnh này không để ai một mình. Theo thống kê của bệnh viện, tỷ lệ đột quỵ ở những người trẻ tuổi đang gia tăng, trung bình khoảng 2% mỗi năm và tỷ lệ mắc bệnh của nam giới cao gấp 4 lần so với nữ giới. Trước khi bắt đầu, có một quá trình im lặng, đầy nguy hiểm. Thông qua nghiên cứu chuyên sâu về sinh học phân tử, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các yếu tố nguy cơ chính như xơ vữa động mạch và thiếu máu não có nguồn gốc từ sự kiểm soát không kiểm soát của các gốc tự do. Do yếu tố lối sống, mất ngủ, căng thẳng … và sự trao đổi chất liên tục của cơ thể con người.

Các gốc tự do tấn công tổn thương nội mô, thúc đẩy sự xuất hiện của mảng bám, co thắt mạch máu và lưu thông máu khó khăn, dẫn đến thiếu máu não. Khi mảng bám dày lên, bong tróc và các yếu tố khác hình thành cục máu đông có thể bị mắc kẹt trong nhiều phần của mạch máu não, gây tắc mạch hoặc thậm chí vỡ, dẫn đến đột quỵ. .

Bản chất tự nhiên của quả việt quất trong OTiV giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa đột quỵ.

Phòng ngừa sớm là cách hiệu quả hơn để bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ đột quỵ: kiểm soát các gốc tự do, bảo vệ các tế bào thần kinh trong não và tránh các động mạch. cứng lại. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra hoạt chất sinh học tự nhiên anthocyanin và pterostilbene có trong quả việt quất (xBắc Mỹ) có vai trò đặc biệt trong chăm sóc não và kiểm soát gốc tự do. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, các chuyên gia khuyên bạn nên thiết lập một kế hoạch làm việc hợp lý để tránh mất ngủ, căng thẳng, căng thẳng, nên duy trì chế độ ăn uống hợp lý (hạn chế chất béo, ngọt, muối; ăn nhiều rau, củ, trái cây), tập thể dục thường xuyên (đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp Xe đạp … 30 đến 60 phút mỗi ngày, 4-5 lần một tuần); Đồng thời hạn chế uống rượu, không hút thuốc … để bảo vệ và cải thiện hô hấp, tim mạch và sức khỏe tổng thể, để giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.- —người kể chuyện–

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website