Bác sĩ dũng cảm đã thử nghiệm virus Ebola bằng thuốc HIV

Bác sĩ Gobee Logan là người đứng đầu Trung tâm y tế quận Bomi (Liberia). Ông là một trong hai thành viên của đội y tế huyện. Hai bác sĩ đang cố gắng điều trị cho những người bị nhiễm virus Ebola và 100 bệnh nhân khác trong bệnh viện đa khoa. Bác sĩ Gobi Logan thú nhận: “Hai bác sĩ cung cấp dịch vụ y tế cho 85.000 cư dân.

Trong trường hợp này, tôi phải sử dụng tất cả các tế bào não để cứu sống .”

Gobi Bác sĩ Logan đã dành phần lớn thời gian của mình để chống lại virus Ebola ở vùng Bomi (Liberia). Ảnh: CNN – Kỷ nguyên tuyệt vọng buộc Logan phải hành động như một bác sĩ để ngăn chặn virus Ebola chết người. Bác sĩ Logan đang chờ đợi một loại thuốc Ebola chính thức được phê duyệt. Cá nhân ông đã thử nghiệm tính hiệu quả của một loại thuốc chống HIV có tên là lamivudine.

“Ngăn chặn cái chết ảnh hưởng đến bệnh nhân ở đây.” Tôi nghĩ rằng tôi nên thử loại thuốc này “, ông nói .

Các bệnh nhân được thử nghiệm là Elizabeth, Susan, Fatu và Massa. Cô gái đã đến trung tâm y tế sau khi dịch Ebola bùng phát và Logan được điều trị bằng thuốc chống HIV. Với sự phát triển lạc quan, bốn người có thể đi lại và sẽ sớm được thả ra .

“Chúng tôi đã khỏe lại. Bảo trọng. Bây giờ tôi có thể ăn uống bình thường và cảm thấy tốt hơn nhiều “, một bệnh nhân nói.

Cho đến nay, bác sĩ Logan đã tiến hành xét nghiệm lamivudine trên 15 bệnh nhân. Trong số đó, có 4 cô gái cho thấy những dấu hiệu rất tích cực. Các cô gái khác ở trong tình trạng ổn định và 2 bệnh nhân đã chết. Khi được hỏi liệu một phương thuốc Ebola hiệu quả có thể được sản xuất từ ​​một nơi đơn giản như vậy không, bác sĩ Logan tin chắc rằng điều đó là có thể. Có nhiều điểm tương đồng với các tế bào virus Ebola. Nhưng các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng cần có thêm bằng chứng. Dịch Ebola hiện đang lan rộng khắp Tây Phi với tốc độ và quy mô chưa từng có. Theo dữ liệu trước đó, cho đến nay, tỷ lệ tử vong là 70% và tỷ lệ tử vong là 50%. Trong ba điểm nóng của dịch Ebola, Liberia là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự gia tăng nhanh chóng số người nhiễm bệnh và tử vong.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website