Bảy phụ nữ Việt Nam chết vì ung thư cổ tử cung mỗi ngày

Ung thư cổ tử cung đứng thứ tư trong số 25 bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ Việt Nam. Đằng sau vú, phổi và gan. Ước tính có 5.146 người bị nhiễm mỗi năm tại Việt Nam, khiến 2.423 người tử vong.

Khoảng 37,7 triệu phụ nữ trên 15 tuổi có nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt, phụ nữ sau 40 tuổi có tỷ lệ mắc bệnh và tử vong cao nhất. 95% bệnh ung thư cổ tử cung là do papillomavirus ở người (HPV) gây ra. Virus HPV lây lan từ mẹ sang con (khi sinh) khi tiếp xúc và có thể tồn tại trong cơ thể trong nhiều thập kỷ trước khi phát bệnh. Hơn 100 chủng virus HPV được biết là gây bệnh cho người. Trong số đó, 16 chủng HPV là nguy hiểm nhất, chiếm gần 50% trường hợp. HPV 18 xếp thứ hai với 34%. HPV có thể gây ung thư cổ tử cung, âm hộ và âm đạo ở phụ nữ, ung thư dương vật ở nam giới, mụn cóc sinh dục (mụn cóc sinh dục), ung thư vòm họng ở nam giới và phụ nữ. Trong một nghiên cứu, nhiều phụ nữ Việt Nam biết rất ít về virus HPV. — Trước đây, các chuyên gia của Đại học Utah, Đại học Y Texas và Đại học Quốc gia Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi câu hỏi đến 932 sinh viên Việt Nam và Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 2016. Kết quả cho thấy, không những không biết nhiều về HPV, các cô gái Việt Nam cũng bị nhiễm loại virus này.

– 95% các trường hợp ung thư cổ tử cung do virut papillomavirus ở nam giới gây ra. — Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), ít nhất 50% người trưởng thành trên thế giới bị nhiễm vi-rút bất cứ lúc nào trong đời. Trong 90% trường hợp, hệ thống miễn dịch sẽ loại bỏ HPV trong vòng 1-2 năm. Tuy nhiên, nếu sức đề kháng của cơ thể giảm xuống, chúng sẽ tấn công và gây bệnh. Các triệu chứng thường không rõ ràng, vì vậy rất dễ phát hiện ra một bệnh nhân vô tình thông qua khám phụ khoa. Nhà thuốc nói rằng ung thư cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và đời sống hôn nhân. Bệnh này làm mất khả năng sinh sản của phụ nữ. Nếu được phát hiện sớm, bệnh nhân có thể được chữa khỏi và duy trì thiên chức làm mẹ.

Để phòng bệnh, phụ nữ từ 9 đến 26 tuổi (có hoặc không có quan hệ tình dục) có thể được tiêm phòng. Các chủng nguy cơ cao của HPV. Sau tuổi này, bạn nên có đời sống tình dục an toàn, khám phụ khoa định kỳ, xét nghiệm Pap mỗi năm hoặc hai năm một lần.

San-Để được tư vấn về vi-rút HPV và các biện pháp phòng ngừa, vui lòng liên hệ với các chuyên gia trong bệnh viện sản khoa, đơn vị y tế dự phòng, Viện Pasteur, Viện Y tế và Dịch tễ học Hoa Kỳ, hoặc đường dây nóng miễn phí 1 800 54 54 59 .

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website