Nghĩ rằng chỉ có đôi mắt màu hồng, người phụ nữ gần như bị mù

Sáng ngày 30 tháng 6, Ngô Văn Hồng, Trưởng khoa Nhãn khoa tại Bệnh viện Chợ Ray, cho biết bệnh nhân Đăk Lăk mắc bệnh hiếm gặp và khó chẩn đoán. — Cô ấy có triệu chứng đau. Mắt trái căng thẳng, và sưng kết mạc bắt đầu từ hai tháng trước. Tôi đã kiểm tra rất nhiều nơi và sử dụng thuốc giảm viêm kết mạc. Tình trạng không cải thiện. Mắt trái bị sưng, thị lực giảm xuống còn 6/10 và các tĩnh mạch kết mạc bị giãn.

Mắt của bệnh nhân có động mạch xoang gián tiếp có thể hiếm gặp. Ảnh: Bệnh viện được cung cấp

Tại Bệnh viện Cho Ray, kết quả kiểm tra MRI và CT là bình thường. Bác sĩ nghi ngờ rằng có một vấn đề với động mạch ở mắt trái của bệnh nhân và thực hiện chụp động mạch não kỹ thuật số để loại bỏ nền tảng của DSA. Khi nước mắt được tìm thấy trong động mạch ngoài màng cứng, máu không phải ở mắt mà là ở xoang. Đây là nguyên nhân gây ra các triệu chứng suy giảm thị lực.

Bác sĩ Hồng cho biết đây là một căn bệnh hiếm gặp và nghiêm trọng cần được điều trị ngay lập tức để căn bệnh này không phát triển nghiêm trọng, dẫn đến mù lòa và chảy máu trong não. . Bác sĩ đã thực hiện một ca phẫu thuật nội mạch và bịt kín mạch máu bằng một cuộn dây kim loại (cuộn dây) để ngăn máu đi vào khoang xoang.

Vài ngày sau ca phẫu thuật, thị lực của bệnh nhân đã được phục hồi. Hoàn toàn, tất cả mắt sẽ đỏ và sưng.

– Xơ cứng động mạch xoang đề cập đến sự kết nối bất thường giữa động mạch cảnh và hệ thống tĩnh mạch trong khoang xoang. Máu rò rỉ, gây chảy dịch từ khoang xoang và tất cả các tĩnh mạch đến khoang xoang. Do đó, áp lực của hệ thống tĩnh mạch mắt tăng lên, dẫn đến một loạt các biểu hiện lâm sàng ở mắt, như thị lực phình ra, giảm thị lực, tê liệt, tăng nhãn áp và tăng áp lực nội nhãn. Hai nhóm này là rò rỉ trực tiếp và rò rỉ gián tiếp. Thông thường, sau một chấn thương đầu do tai nạn giao thông, rò rỉ trực tiếp chiếm 70% các trường hợp. Những trường hợp này xảy ra rất nhanh và dễ dàng phát hiện và điều trị.

Các bệnh nhân nói trên thuộc về rò rỉ gián tiếp, nguyên nhân rất khó xác định. Bệnh phát triển chậm từ vài tuần đến mỗi năm và các biểu hiện lâm sàng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh về mắt khác (như viêm kết mạc, viêm, hoặc khối u quỹ đạo) … Trên thực tế, bệnh nhân đã được chẩn đoán là chẩn đoán sai và nên điều trị bằng thuốc để điều trị bệnh tăng nhãn áp. sự phức tạp.

Bác sĩ Hồng khuyên rằng những người mắc bệnh mắt đỏ, đặc biệt là sau chấn thương hoặc tai nạn, nên đi phẫu thuật thần kinh hoặc nhãn khoa. Kiểm tra trong một bệnh viện nổi tiếng. Đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ sinh sản, mắc các bệnh về mạch máu. Với chẩn đoán chính xác, điều trị sớm sẽ giảm nguy cơ mất thị lực và xuất huyết não.

Hiện nay, can thiệp nội mạch bằng cách đặt bóng, cuộn dây và dao gamma là phương pháp điều trị tốt nhất và an toàn cho động mạch xoang động mạch xoang. -Thứ năm

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website