Có cơ hội mang thai khi bạn “thích” kinh nguyệt

Bác sĩ cho em hỏi, bạn gái em có thể mang thai không? (Vinh)

Trả lời

Thưa con,

Về phía nam, mỗi lần xuất tinh sẽ giải phóng khoảng 300.000 tinh trùng. Có tinh trùng trong bài tiết trước khi xuất tinh, vì vậy biện pháp tránh thai lậu là không hiệu quả.

Đối với phụ nữ, thời gian rụng trứng thường ở giữa chu kỳ kinh nguyệt (khoảng 12-16 ngày trước kỳ kinh nguyệt tiếp theo). Tuy nhiên, ngày rụng trứng có thể thay đổi tùy theo tình trạng sức khỏe và cảm xúc của phụ nữ. Vào ngày có kinh nguyệt, xác suất rụng trứng rất thấp so với những ngày giữa kỳ kinh nguyệt, vì vậy khả năng có bạn gái là rất thấp, nhưng cô ấy không thể loại bỏ hoàn toàn khả năng này. Sử dụng thuốc tránh thai hiệu quả, chẳng hạn như thuốc hàng ngày hoặc bao cao su. Nếu bạn hiếm khi quan hệ tình dục, bạn có thể sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp (dùng trong vòng 5 ngày sau khi quan hệ tình dục không được bảo vệ, càng sớm càng hiệu quả). Tuy nhiên, các biện pháp tránh thai khẩn cấp không hiệu quả như các biện pháp tránh thai hàng ngày và bao cao su, và thường có tác dụng phụ gây ra các vấn đề về kinh nguyệt.

Kiểm tra nếu bạn có nghi ngờ. Này, bạn gái của tôi có thể mua phụ nữ mang thai ở hiệu thuốc và làm theo hướng dẫn để thử. Nếu que thử cho thấy hai dòng, bạn gái của bạn có thể có thai. Không thể hiện hai dòng, cô ấy luôn phải chú ý đến thực tế là nếu không có kinh nguyệt trong kỳ tiếp theo, cô ấy nên đến một cơ sở y tế đáng tin cậy để kiểm tra mang thai. hay không. Nếu bạn gái của bạn đang mang thai, nhưng không có kế hoạch tiếp tục mang thai, cô ấy càng sớm giải quyết, nó sẽ càng dễ dàng và an toàn hơn.

Tôi chúc bạn có một cuộc sống tình dục an toàn và hạnh phúc. Bích Thúy, chuyên gia đào tạo Foundation và chuyên gia dịch vụ sức khỏe sinh sản

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website