Phòng chống tiêu chảy phù hợp

Khi nhu cầu dinh dưỡng cao, đặc điểm của hệ tiêu hóa không đầy đủ nên trẻ dễ bị tiêu chảy. Bác sĩ Hoàng Lê Phúc, trưởng khoa tiêu hóa của Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM), đưa ra lời khuyên về cách phòng ngừa đúng cách cho trẻ bị tiêu chảy:

cắt đứt đường truyền

tiêu chảy ở trẻ là do virus, vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc độc tố trong vi khuẩn . Những chất độc hại này lây lan bệnh sang trẻ em theo cách dễ hiểu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cách dễ nhất là vượt qua đường phân-miệng, nhưng không dễ để ngăn chặn sự lây lan này.

Trẻ em nên được khuyên dùng biện pháp vệ sinh để ngăn ngừa tiêu chảy. Công việc: Em học bài.

Người bị tiêu chảy sẽ lây lan một số lượng lớn mầm bệnh. Những chất độc hại này xâm nhập vào cơ thể người trẻ theo những cách sau:

nhiễm trùng thực phẩm và nước uống. Nếu bạn không tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc của chế độ ăn luộc và luộc, trẻ sẽ khó thoát khỏi căn bệnh này.

– Đất ô nhiễm, sân chơi, đồ chơi và các vật thể xung quanh, nắm tay do thói quen ăn uống, cắn móng tay, mút đồ chơi …, trẻ em vô tình đưa mầm bệnh vào cơ thể. Nếu người lớn chỉ thay tã, khử trùng cho trẻ và sau khi đi đại tiện, hãy rửa tay cẩn thận trước khi chuẩn bị thức ăn, nếu không chúng sẽ tiếp tục bị bệnh.

– Dùng nước sôi để đun sôi, không cần nấu quá lâu Nếu nước không thể được đun sôi, xin vui lòng chỉ uống nước suối trong và đáng tin cậy. Đặt nắp vào ấm. Cẩn thận khi sử dụng đá viên vì vi khuẩn có hại sẽ không chết vì lạnh. Ngay cả việc thêm đá vào nước sôi lạnh cũng có thể làm nhiễm bẩn nó một lần nữa.

Nếu bạn không chắc chắn kính đã được làm sạch chưa, vui lòng sử dụng chai có nút đậy và thay đá bằng ống hút. dọn dẹp. Đánh răng cho trẻ bằng nước sạch. Khi tắm, khuyến cáo trẻ nên ngậm miệng và không nuốt nước trong bồn tắm.

– Ăn thức ăn chín, không quá lâu. Nấu chín thức ăn chín, đừng để quá lâu. Chỉ cung cấp trái cây khi gọt vỏ và ăn ngay.

– Rửa tay bằng xà phòng và nước. Thời gian để rửa tay là trước khi chuẩn bị thức ăn, trước khi ăn hoặc cho trẻ ăn, sau khi thay tã, sau khi vệ sinh cho trẻ và sau khi đi vệ sinh.

– Hãy chú ý đến một điểm khác, nơi các nút vòi và phòng tắm có thể vô tình bị ô nhiễm. Chúng là phương tiện truyền thông dễ lây lan nhất. Nếu không dễ rửa tay, tay của chúng ta có thể bị nhiễm bẩn trở lại.

Tăng sức đề kháng cho trẻ

Trẻ bú mẹ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng có thể được bú mẹ càng lâu càng tốt.

Đặt lịch hẹn với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn và uống vitamin A thường xuyên.

Vắc xin sởi. Rotavirus.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website