Ung thư cổ tử cung vẫn có thể cung cấp

Bác sĩ Trần Đăng Ngọc Linh, Giám đốc Khoa X quang tại Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh và Giám đốc khoa Ung thư tại Đại học Y Hồ Chí Minh, cho biết nhiều người bị ung thư cổ tử cung buộc phải phẫu thuật cắt tử cung. , Buồng trứng. Xạ trị, hóa trị sẽ làm giảm hoặc mất chức năng của cơ quan sinh sản. Một người phụ nữ bị bệnh sẽ mất khả năng sinh sản và trở thành mẹ, và điều trị không hiệu quả sẽ dẫn đến tử vong.

“Tuy nhiên, không phải ai bị ung thư cổ tử cung cũng sẽ bị kết án tử hình. 90% bác sĩ bác sĩ Ruan nói: Bác sĩ Nguyễn nói rằng nếu anh ta có thể can thiệp càng sớm càng tốt, anh ta hoàn toàn có thể chữa khỏi bệnh; Khi tử cung được duy trì, họ vẫn thụ thai tự nhiên và có con khỏe mạnh, họ chăm sóc một bà mẹ 45 tuổi ở TP HCM 3. Cô sinh con thứ hai, một bé trai, để điều trị ung thư cổ tử cung sau phẫu thuật. Nó phát triển bình thường và hai mẹ con có sức khỏe tốt. Có nhiều giai đoạn ung thư cổ tử cung. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến ung thư, ung thư sớm, ung thư tiến triển và giai đoạn di căn bất thường. Quá trình này có thể mất tới 20 năm. Thời gian

Trong giai đoạn tiền ung thư, bác sĩ phẫu thuật sẽ phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tế bào ác tính. Từ đó, mô khỏe mạnh sẽ không bị tổn thương. Đồng thời, buồng trứng và tử cung được bảo tồn. Sau khi điều trị, mặc dù tử cung bị khiếm khuyết, nhưng rõ ràng là bệnh nhân. Khả năng thụ thai và sinh con vẫn còn cao, và nội tiết vẫn bình thường.

Nếu tổn thương tiền ung thư không được phát hiện và điều trị kịp thời, chúng sẽ phát triển thành ung thư xâm lấn. Ở giai đoạn đầu, ung thư rất nhỏ và chưa lan sang các cơ quan khác, các bác sĩ Một phần hoặc toàn bộ cổ tử cung phải được cắt bỏ, nạo hoặc xạ trị hoặc cả hai. Nếu buồng trứng và tử cung trên được bảo tồn, bạn có thể có con, mặc dù khó có thai. Tỷ lệ chữa khỏi ở giai đoạn này có thể đạt 80% đến 90 % .

Trong giai đoạn tiến triển, việc điều trị phức tạp hơn, thường cần kết hợp giữa xạ trị và hóa trị. Chức năng sinh sản của tử cung và buồng trứng rất khó duy trì. Tỷ lệ chữa khỏi ở giai đoạn này chỉ giảm xuống còn 40-65%. Đã tái phát hoặc di căn đến buồng trứng, phổi, gan, xương … Điều trị và điều trị giảm nhẹ để giảm triệu chứng và kéo dài cuộc sống. Chỉ có tối đa 15% bệnh nhân điều trị ổn định lâu dài.

Ung thư cổ tử cung có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm, Cơ quan sinh sản có thể được bảo tồn Ảnh: Y học cộng đồng

Bác sĩ Linh cho rằng “tiêm phòng sớm và sàng lọc thường xuyên” có thể ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. Vắc-xin HPV hiện đang được phụ nữ từ 9 đến 26 tuổi ở Việt Nam chấp thuận. Đây là một biện pháp phòng ngừa đơn giản và hiệu quả. Sàng lọc có thể giúp phát hiện và điều trị các tổn thương tiền ung thư. Phụ nữ từ 21-29 tuổi cần được xét nghiệm tế bào Pap mỗi 3 năm. Từ 30 đến 65 tuổi, Một sự kết hợp giữa xét nghiệm Pap và HPV nên được thực hiện 5 năm hoặc 3 năm một lần. Ngoại trừ 65 tuổi, nếu kết quả trước xét nghiệm là bình thường, bạn có thể yên tâm rằng bạn không cần phải kiểm tra. Lớp tế bào trên bề mặt cổ tử cung. Phương pháp này đơn giản, Không đau, nhanh, chính xác và rẻ.

Tại Việt Nam, ung thư cổ tử cung là ung thư sinh dục có nguy cơ cao đối với phụ nữ. Ước tính có khoảng hơn 4.000 trường hợp mắc mới ở Việt Nam và gần 2.500 người chết vì ung thư cổ tử cung.

6 Từ tháng 3 đến tháng 9, Bộ Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã hợp tác với FHI 360 để tiến hành sàng lọc và sàng lọc miễn phí để điều trị ung thư cổ tử cung cho 4.800 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Kể từ ngày 25 tháng 6, 2.367 phụ nữ đã đến các trung tâm y tế công cộng. Sàng lọc.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website