Ngày càng có nhiều người trẻ bị đột quỵ

Anh nói: “Bác sĩ chẩn đoán tôi bị đột quỵ, nhưng tôi không tin. Tôi chỉ mới 28 tuổi và không ai bị đột quỵ ở độ tuổi trẻ như vậy.” Trong quá trình điều trị, cholesterol của Anh Anh cao, khiến ba cục máu đông đầu tiên xuất hiện. Đôi chân được hình thành và sau đó đi qua trái tim và não. Hiện tại, cô phải uống thuốc giảm cholesterol mỗi ngày để ngăn ngừa đột quỵ khác.

– Cô Anh cho biết cô rất hối hận vì không lo lắng về các xét nghiệm cholesterol hay huyết áp vì nghĩ rằng mình còn quá trẻ để lo lắng. Ba năm sau đột quỵ, sức khỏe của cô vẫn bị ảnh hưởng. Đôi khi tôi không nhớ những từ này khi giao tiếp, nhưng tôi phải mô tả chúng.

Nhiều người trẻ chủ quan vì họ nghĩ rằng đột quỵ chỉ xảy ra ở người già. Ảnh: bác sĩ Internet Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà của Bệnh viện 1 Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, những người trẻ tuổi thường chủ quan tin rằng đột quỵ chỉ xảy ra ở người già. Do đó, nhiều người trẻ được chẩn đoán bị đột quỵ sau khi nhập viện dường như rất ngạc nhiên. Ngoài ra, lối sống không lành mạnh dẫn đến đột quỵ nhiều hơn “, bác sĩ Hà nói. – Để ngăn chặn điều này, những người trẻ tuổi nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe và kiểm tra hệ thống để kiểm tra đột quỵ. Cholesterol, huyết áp và xét nghiệm đường huyết có thể giúp bác sĩ đánh giá nguy cơ Và hiệu quả hơn là ngăn ngừa đột quỵ.

Ngoài ra, hãy duy trì lối sống lành mạnh, đi ngủ sớm, không hút thuốc, hạn chế uống rượu, tăng cường tập thể dục, giảm thức ăn mặn và béo, ăn rau và trái cây với số lượng lớn.- — Có khoảng 230.000 ca đột quỵ ở Việt Nam mỗi năm và số người chết vượt quá 50%. Chỉ có 10% số người sống sót đã bình phục hoàn toàn. Trong ba năm qua, số bệnh nhân đột quỵ đã tăng từ 1,7% lên 2,5%, trong đó nam giới là Số người phụ nữ gấp 4 lần .

83.000 bệnh nhân trong độ tuổi từ 40 đến 45 chiếm 1/3 tổng số các trường hợp đột quỵ. Nhiều bệnh viện dưới 20 tuổi được chăm sóc khẩn cấp.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website