Đau niệu đạo sau khi quan hệ tình dục với bạn gái

Sau đó, khi bệnh tái phát, tôi đã đến bệnh viện để kiểm tra mẫu nước tiểu, nhưng bác sĩ nói rằng không có nhiễm trùng, chỉ vì sốt. Tuy nhiên, đau ở niệu đạo và đường tiết niệu vẫn tồn tại, và mặc dù không phổ biến, nó thường biến mất một lần nữa mỗi giờ. vui lòng thông báo. (Hằng)

Công việc: sachyte

Trả lời:

Thưa Hồng,

Niệu đạo nam là một phần của đường tiết niệu, và ống dài nối với đại bàng lấy sáo ra (lỗ nước tiểu). Ngoài việc đi tiểu, niệu đạo giúp tinh trùng bị tống ra khỏi túi tinh trong quá trình xuất tinh. Viêm niệu đạo có thể ảnh hưởng đến sự bài tiết nước tiểu và tinh dịch, và có thể gây ra các biến chứng không cần thiết cho bệnh nhân.

Viêm niệu đạo phổ biến nhất là do bệnh cầu trùng. Bệnh lây lan qua quan hệ tình dục, vì vậy điều trị cũng phải điều trị cho bạn tình. Không quan hệ tình dục hoặc sử dụng bao cao su cho đến khi bạn tình của bạn được điều trị hoàn toàn để tránh các hoạt động gây chấn thương bộ phận sinh dục. Tránh quan hệ tình dục với nhiều đối tác.

Hội chứng lậu cấp tính thường xảy ra 3-5 ngày sau khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh lậu, chlamydia hoặc mycoplasma. Các biểu hiện ban đầu là đau, ngứa sáo, cảm giác nóng rát, nóng rát khi đi tiểu, màng nhầy trong lỗ sáo bị sưng và đỏ, đồng thời, màng nhầy của niệu đạo tiết ra chất nhầy màu xanh lá cây màu vàng (đôi khi dính vào máu). Ngay cả khi bệnh nhân bị nhiễm lậu hoặc lậu, tỷ lệ mắc bệnh rất thấp (khoảng 10%). Vi khuẩn Chlamydia hoặc mycoplasma, nhưng các triệu chứng rất kém, ngay cả khi không có triệu chứng điển hình, vì vậy bệnh nhân rất dễ bỏ qua. Một số tình huống là chủ quan, không đi bác sĩ hoặc mua thuốc để tự điều trị, vì vậy bệnh sẽ không biến mất và sẽ không trở thành mãn tính.

– Bệnh lậu mãn tính thường bị đau bụng dưới hoặc bỏng đáy chậu hoặc thỉnh thoảng, nước tiểu đục (mủ), đặc biệt là khi thức dậy vào buổi sáng, thường tạo ra một hiện tượng tương tự như chất nhầy, tương tự như Chất nhầy chảy ra từ một lỗ sáo trong đồ lót.

Ngoài ra, viêm niệu đạo là do tác động của vi khuẩn và nấm. . Một số vi khuẩn (như Escherichia coli, staphylococcus và gangrene) có thể có mặt bên ngoài hệ thống sinh sản nam giới, chẳng hạn như hẹp bao quy đầu và vệ sinh kém bao quy đầu và háng, dẫn đến viêm niệu đạo.

Bạn bị viêm niệu đạo và đã lành, nhưng sau đó tái phát nhiều lần (đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục với bạn gái), trong trường hợp này, vui lòng xem xét thêm kiến ​​thức về thuốc lây truyền qua đường tình dục. — Để chẩn đoán viêm niệu đạo, cần kiểm tra chất nhầy và mủ vào sáng sớm sau khi thức dậy. Đối với viêm niệu đạo cấp tính lậu, hầu hết các điểm Gram có thể được xác định để xác định vi khuẩn. Đối với viêm niệu đạo do vi khuẩn khác gây ra, cần phải phát triển chất nhầy và mủ (ngay cả đối với vi khuẩn lậu, ngay cả khi không tìm thấy vi khuẩn gram).

Nếu không phải do lậu hay nhiễm vi khuẩn do viêm niệu đạo, mà do chlamydia hoặc mycoplasma, để xác định xem có cần phải Phản ứng chuỗi polymerase (Phản ứng chuỗi polymerase) hay không, việc xác định phức tạp hơn nhiều. Nhược điểm của phương pháp này là chi phí luôn cao, và không phải phòng thí nghiệm nào cũng có thể làm được.

Do đó, bạn phải đến bệnh viện một lần nữa để kiểm tra cần thiết khác để tìm hiểu lý do, bởi vì cách này bạn có thể tìm ra một phương pháp phù hợp. sự đối xử. Trân trọng, Bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Giám đốc Sản phụ khoa, Bệnh viện Dudu, Thành phố Hồ Chí Minh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website