18 người Nigeria đã chết “một cách bí ẩn” do ngộ độc ethanol

Thống đốc Onuse Olusegun Mimiko xác nhận rằng căn bệnh bí ẩn này khiến mọi người lo lắng về thời tiết được kiểm soát. Ảnh: Nigeria.

Trong vài ngày qua, các quan chức y tế địa phương và các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đến Ode-Irele để điều tra về căn bệnh bí ẩn khiến 18 người thiệt mạng. . Nhanh chóng chết trong vòng một ngày. Ade Yanjiu, Bộ trưởng Y tế Nhà nước Ondo, người đứng đầu cuộc điều tra, cho biết: “Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm để xác nhận độc tính.” Tuy nhiên, kết quả lâm sàng ngay lập tức cho thấy nguyên nhân là do ngộ độc ethanol. Nếu bạn chú ý, bạn sẽ thấy rằng các triệu chứng trên (bao gồm đau đầu) là triệu chứng ngộ độc phổ biến. -Ông Adeyanju cũng nói: “70% mọi người có triệu chứng. Uống rượu trước khi bị bệnh.” Vẫn chưa biết liệu 30% còn lại có từng uống rượu hay không.

Nhiều người lo lắng rằng cảm giác bí ẩn này có liên quan đến vụ dịch Ebola khủng khiếp, nhưng theo phân tích, chính quyền địa phương đã thành lập một đội khẩn cấp để có thể tìm thấy bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào và tiếp tục tìm kiếm.

Trước đây, các quan chức thành phố ở phía đông nam Nigeria đã báo cáo rằng ít nhất 18 người đã chết vì một căn bệnh bí ẩn. Tin tức gây ra nỗi sợ hãi về những căn bệnh khủng khiếp như Ebola trên toàn thế giới. Các triệu chứng được báo cáo bao gồm đau đầu, suy giảm thị lực, giảm cân nhanh và mất ý thức. Các bệnh nhân sống sót báo cáo rằng chứng đau nửa đầu và mắt của họ dần mờ đi, và cuối cùng họ không thể nhìn thấy đường.

Báo cáo tại thời điểm đó chỉ ra rằng trước khi “bệnh nặng”, nhóm bệnh nhân đi xe đạp trở lên tập trung tại một quán bar địa phương. Các quan chức y tế nghi ngờ họ đã tiếp xúc với những thứ có thể gây ngộ độc và xuất hiện các triệu chứng. Ít nhất 18 bệnh nhân đã chết trong vòng 24 giờ sau khi bị bệnh và 5 bệnh nhân sống sót, nhưng mắt họ bị mù tạm thời. “Tin tức Nigeria Nigeria” đã được cập nhật vào đầu giờ chiều ngày 24 tháng 4 và không có trường hợp mới nào.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website