Dấu hiệu đau thần kinh tọa hoặc thoát vị đĩa đệm

Người bị đau thần kinh tọa hay cười, và đôi khi đau khổ. Dây thần kinh tọa (hay dây thần kinh tọa) là dây thần kinh lớn nhất trong cơ thể, được hình thành bởi rễ thần kinh ở vùng thắt lưng. Đau thần kinh tọa thường do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, đôi khi kèm theo tê, yếu chân hoặc teo cơ. Bệnh được gây ra bởi nhiều lý do khác, chẳng hạn như hẹp cột sống, viêm cột sống dính khớp, viêm đĩa đệm, đau thần kinh tọa, đau thần kinh tọa, vv Nó có hình đĩa, với các túi xơ dày ở bên ngoài và chất nhầy trong ruột. , Gần giống như lòng trắng trứng, được gọi là nhân chất nhầy. Khi nang xơ bị rách, lõi bên trong của chất nhầy chảy ra, tạo thành một khối gọi là thoát vị. Nếu thoát vị chặn rễ thần kinh, đau, tê và yếu có thể xảy ra. Nếu thoát vị xảy ra ở vùng thắt lưng, rễ của dây thần kinh tọa sẽ bị nén. Dây thần kinh tọa. Thoát vị cổ có thể gây đau cổ, đau vai hoặc tê và yếu chân tay. Nếu thoát vị nằm ở vùng ngực, bệnh nhân có thể bị đau dây thần kinh liên sườn. Thoát vị đĩa đệm ở vùng cổ và vùng thắt lưng rất có thể là thoát vị.

— Hình ảnh bên phải cho thấy thoát vị đĩa đệm của bệnh nhân. anh ta. Xương sẽ phát triển theo thời gian để tạo thành các cạnh của xương. Trên tia X, nó được coi là một mũi nhọn, được gọi là “cột sống” của cột sống. lâm sàng. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ loại bỏ thoát vị trước khi “cột sống” được hình thành. Các khối thoát vị không gây ra các triệu chứng (thường là do chúng không nén các dây thần kinh), do đó không có đủ thời gian để tạo ra “gai”. Do đó, bệnh nhân không nên hoảng loạn khi biết mình bị bệnh cột sống. Trên thực tế, chỉ có một vài đỉnh cần được “nhặt”. Cũng xin lưu ý rằng cột sống là một phần của cột sống và không liên quan gì đến cột sống.

Bệnh nhân thường hỏi bác sĩ: “Tại sao các nốt nhầy thoát ra? Bạn có thể thoát ra khỏi nang xơ không? Thoát vị? Đây là do thoái hóa. Khi mọi người bắt đầu đi lại, đĩa đệm bắt đầu thoái hóa, quá trình thoái hóa sớm hơn. Nhiều cơ quan cũng bị thoái hóa như thế này. Gồ ghề, mở rộng và chèn vào rễ thần kinh, tương tự như cơ chế thoát vị đĩa đệm. Nếu các cơ quan thoái hóa này chen chúc đến các bộ phận khác của cột sống, nó cũng có thể gây đau lưng hoặc đau cổ. Nói cách khác, “gai”. Thoái hóa cột sống là yếu tố chính gây ra thoát vị đĩa đệm. Thoát vị đĩa đệm tạo ra “cột sống” trong đau thần kinh tọa. Nếu không thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cũng có thể gây ra đau lưng, đau cổ hoặc đau thần kinh tọa. Nguyên nhân của một số bệnh, tất cả đều được gọi chung là bệnh thoái hóa cột sống.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là nguyên nhân chính của đau thần kinh tọa. Nếu thoát vị đĩa đệm của bạn thường được chẩn đoán là “hội chứng tay vai cổ” hoặc Tên tương tự. Thông thường, mỗi tên bệnh có ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, hiện nay, việc sử dụng các tên này không đồng nhất, gây nhầm lẫn cho bệnh nhân.

Để phòng ngừa và tái phát, mọi người phải tập thể dục thường xuyên và duy trì Tập thể dục, bơi lội thường xuyên, bao gồm sống trong môi trường sạch sẽ, sử dụng thực phẩm và thuốc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe. Tránh tiếp xúc với các chất độc hại, tránh ngồi trong thời gian dài và không để bản thân bị béo phì, điều này sẽ giúp bạn Cột sống trở nên khỏe hơn .

Bác sĩ Võ Xuân Sơn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website