10 quy tắc đánh răng cần biết

Dưới đây là một số quy tắc về đánh răng:

1. Đợi 30 phút sau bữa ăn để đánh răng

Đánh răng ngay sau bữa ăn sẽ làm hỏng răng của bạn. Đồng thời, độ pH trong miệng của bạn thấp hơn bình thường, và nó có tính axit hơn, do đó, đánh răng bây giờ có thể mài mòn răng của bạn và làm hỏng chúng.

2. Đừng bắt đầu đánh răng ở một nơi – Các nha sĩ nói rằng hầu hết mọi người bắt đầu đánh răng ở một nơi. Do đó, khi đánh răng ở phần cuối, bạn sẽ cảm thấy hơi chán và chải loa trong phần đó. Richard Price, một nhà tư vấn tiêu dùng tại Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, đề nghị bắt đầu đánh răng ở những nơi khác nhau để bạn có thể đánh răng đều.

Ảnh: áo phao .

3. Hãy nhẹ nhàng khi đánh răng

đánh răng nhẹ nhàng. Đánh răng quá mức có thể làm hỏng răng và ăn mòn nướu. Thay vì đánh răng theo chuyển động tròn mạnh mẽ, hãy đánh răng mạnh mẽ.

Nha sĩ David Genet khuyên bạn nên đánh răng nhẹ nhàng, giống như nhẹ nhàng làm sạch đồ đạc vô giá. . Một cách đơn giản để kiểm tra xem lông bàn chải có quá cứng hay không là xem lông bàn chải có bị cong không. Nếu tóc bạn bị xù, bạn đánh răng quá mạnh.

4. Đánh răng trong ít nhất hai phút

Hầu hết mọi người đều biết rằng họ nên đánh răng ít nhất hai phút. Nhưng hầu hết mọi người đã đánh răng không đủ trong thời gian này.

Cách chính xác để đảm bảo đánh răng trong hai phút là khóa nước chảy vào thời điểm đó. Giữ vòi mở làm tăng tốc độ đánh răng với vòi. Một phương pháp khác bạn có thể thử là mở một bài hát trong khi đánh răng và bạn sẽ không nhận thấy thời gian đã trôi qua.

5. Hãy chú ý đến mặt trong của răng

Có nhiều người hơn những người đánh răng. Mặt trước là phần mà mọi người đều có thể nhìn thấy, nhưng tất cả các răng của bạn cần được chăm sóc. Chú ý đến răng hàm và bên trong răng.

6. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng loại bàn chải đánh răng

Mọi người thường sử dụng bàn chải đánh răng quá lớn hoặc quá nhỏ. Miệng, không thể với tới tất cả các khu vực của bàn chải đánh răng. .

Một vấn đề phổ biến khác là sử dụng bàn chải cứng sẽ làm hỏng nướu. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyên bạn nên sử dụng bàn chải mềm để đảm bảo rằng đầu bàn chải của bạn không quá cứng trên nướu.

7. Ăn trái cây và rau quả để làm sạch răng một cách tự nhiên

Một mẹo hữu ích cho việc vệ sinh răng miệng là ăn nhiều trái cây và rau quả có thể làm sạch răng một cách tự nhiên, chẳng hạn như táo và cần tây. Trái cây và rau quả rất giàu chất xơ, giúp mặc tự nhiên và nhẹ nhàng loại bỏ mảng bám.

Mỗi lần bạn rửa, hãy súc miệng để loại bỏ vi khuẩn, đánh răng và xỉa răng. ở nhà.

8. Giữ bàn chải đánh răng của bạn sạch sẽ

Mặc dù trông rất sạch sẽ sau khi đánh răng, hơi thở hôi và vi khuẩn sâu răng vẫn sẽ được sản xuất ở đó. Hãy làm sạch bàn chải sau khi sử dụng để giúp loại bỏ vi khuẩn có hại.

Bạn cũng nên mua một chiếc cốc để chèn bàn chải. Đừng để nó chạm vào bồn rửa trong phòng tắm hoặc các đồ vật khác.

9. Thay bàn chải đánh răng sau 3-4 tháng

Hầu hết mọi người sử dụng bàn chải đánh răng quá lâu. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyến cáo nên thay bàn chải đánh răng sau 3-4 tháng, bởi vì trong thời gian này, lông bàn chải trở nên giòn và không hiệu quả, và nhiều vi khuẩn và cao răng sẽ bám vào chúng. — 10. Vệ sinh giữa răng Mặc dù đánh răng là một cách rất hiệu quả để giữ cho răng của bạn sạch sẽ, bàn chải đánh răng thường không thể chạm đến khoảng trống giữa răng và thức ăn có thể dễ dàng sinh sản. Chỉ nha khoa .

Bạn phải sử dụng chỉ nha khoa trước hoặc sau khi đánh răng. Chỉ nha khoa là một yếu tố quan trọng để giữ cho răng của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh .

Queen Trang (Theo lifehack)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website