Bảy sự thật đáng ngạc nhiên về vô sinh

Vô sinh là một vấn đề rất nhạy cảm có thể khiến nhiều phụ nữ cảm thấy cô đơn khi không có mẹ. Theo Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ, vô sinh ảnh hưởng đến 7,3 triệu cặp vợ chồng ở Hoa Kỳ, chiếm 12% dân số trong độ tuổi sinh đẻ của đất nước. Trong nghiên cứu về vô sinh, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng có rất nhiều điều dường như không liên quan có thể giúp phá vỡ các nỗ lực mang thai của bạn.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy căng thẳng làm tăng gấp đôi nguy cơ mang thai. Một người phụ nữ vô sinh, nhưng một động tác đơn giản như đi bộ 20 phút mỗi ngày có thể giúp cô tăng cơ hội sinh con lần nữa. Mang thai không bao giờ dễ dàng, nhưng nếu bạn muốn có con, bạn nên chú ý những điểm sau.

1. Tập thể dục quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn

Rõ ràng, tập thể dục rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Ngoài ra, nếu bạn thừa cân hoặc thiếu cân, rất khó để có thai. Tuy nhiên, không phải sự thật là phụ nữ càng có vóc dáng chuẩn thì thai kỳ càng khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy cho biết 7% phụ nữ Na Uy có vấn đề về sinh sản. Sau đó, họ đã tiến hành một nghiên cứu trên 3.000 phụ nữ và thấy rằng các phương pháp tập thể dục kỹ lưỡng và nghiêm ngặt làm giảm khả năng sinh sản của họ. Độ cứng làm giảm khả năng thụ thai của người phụ nữ. Ảnh: madailylife.com

2. Nhược điểm của nhóm máu O

Các nhà khoa học tại Đại học Yale và Trường Y Albert Einstein (Hoa Kỳ) phát hiện ra rằng ở những bệnh nhân ở độ tuổi 30 đã điều trị vô sinh Trong số đó, tỷ lệ nhóm máu O gấp đôi so với những người khác. Nhóm máu, bởi vì hormone của những người có nhóm máu O làm cho buồng trứng trông già hơn so với tuổi.

3. Vấn đề đưa bạn tình đến gần nhau hơn

Nếu bạn lo lắng rằng áp lực cố gắng thụ thai là tách chồng và vợ, một nghiên cứu gần đây có thể hữu ích. Loại bỏ sự lo lắng này. Một bài báo được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Phụ nữ mang thai Bắc Âu chỉ ra rằng sau 12 năm theo dõi, các nhà khoa học nhận thấy rằng vì kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ, các cặp vợ chồng điều trị vô sinh thành công thường gần gũi với họ hơn. Thông qua những khó khăn chung, họ gọi đó là “lợi ích hôn nhân”.

4. Sữa ít béo không tốt cho buồng trứng

khuyến khích phụ nữ uống sữa để tăng cường xương, nhưng bạn có hài lòng với chu kỳ rụng trứng trong bổ sung này không? Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy những phụ nữ ăn một lượng nhỏ các sản phẩm từ sữa ít béo có khả năng vô sinh cao hơn 85% do rụng trứng so với những phụ nữ không ăn hoặc uống sữa. 5. Thiếu ánh sáng mặt trời sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản – không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi mùa hè là mùa của tình yêu. Các nhà khoa học tại Đại học Graz ở Áo phát hiện ra rằng vào mùa đông, tần số rụng trứng của phụ nữ giảm và xác suất rụng trứng thành công và làm tổ trong tử cung cũng giảm. Vitamin D giúp tăng nồng độ progesterone và estrogen lần lượt là 13% và 21%, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và tăng khả năng sinh sản.

6. Giữ cho miệng sạch sẽ giúp bạn dễ mang thai hơn – không ai không thích đến nha sĩ, nhưng bạn có thể không biết rằng giữ răng sạch sẽ ảnh hưởng đến cơ hội mang thai của bạn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Úc, bệnh nha chu hoặc bệnh răng miệng có thể trì hoãn thời gian thụ thai thành công đến 2 tháng hoặc thậm chí lâu hơn. Họ phát hiện ra rằng phụ nữ mắc bệnh răng miệng cần trung bình 7 tháng thời gian “giải phóng” để mang thai, trong khi phụ nữ không mắc bệnh răng miệng cần trung bình 5 tháng để mang thai. Nướu bị sưng và sâu răng xung quanh chân răng có thể sinh ra nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Những vi khuẩn này có thể xâm nhập vào máu, gây viêm trong cơ thể và giảm nguy cơ xâm nhập tử cung từ trứng.

7. Thói quen ăn uống có hại của bỏng ngô

Đi ra ngoài ăn đêm với bỏng ngô có thể làm giảm cơ hội có con trong một thời gian dài. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học California cho thấy hơi nước trong túi bỏng ngô từ lò vi sóng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Tiêu thụ quá nhiều bỏng ngô có thể gây ra việc sản xuất diacetyl-hương vị nhân tạo, ngoài Teflon (một loại nhựa được phủ trên bề mặt thiết bị nấu ăn để chống dính) và một số hóa chất khác, nó cũng sẽ gây ra Bơ trong máu tạo ra một hương vị. Đáng sợ hơn nữa là những hóa chất này được tìm thấy trong máu của 95% người Mỹ. Nếu bạn muốn ăn bỏng ngô, tốt hơn hết bạn nên tự nổ ở nhà để tránh sản xuất các chấtPhụ gia độc hại này. -Huang An (tùy thuộc vào tango của bạn)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website