Trong nắng nóng, nhiều tay chân của trẻ em

Cậu bé Bắc Tử Liêm 9 tháng tuổi bị sốt cao hơn 40 độ. Cậu bé đang dùng thuốc hạ sốt mà không co giật, co giật và phồng rộp trong miệng và không thể ăn. Bác sĩ nhi khoa tổng quát, bệnh viện đa khoa, bệnh viện E, khám và chẩn đoán trẻ mắc bệnh tay chân miệng. Vào ngày 9 tháng 7, sức khỏe của em bé đã ổn định và tỉnh táo, anh đã ngừng co giật và bị sốt.

Theo bác sĩ Trương Văn Quý, trưởng phòng dịch vụ nhi khoa, kể từ đầu tháng 6, số bệnh nhân và bệnh lở mồm long móng được kiểm tra đã tăng vọt. Mỗi ngày, dịch vụ kiểm tra 40 đến 50 bệnh nhân, trong đó có 10 đến 15 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Trước đây, không có trường hợp nào được đăng ký. Vào ngày 7/7, dịch vụ đã tiếp nhận tới 4 bệnh nhân FMD đã nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng với các vết phồng rộp trên da, niêm mạc, lòng bàn tay, bàn chân và sốt cao. Nó đã không giảm. , Biểu bì …

Bệnh tay, chân và miệng là do enterovirus trong ruột. Hai loại virus phổ biến nhất là Coxsackie A16 và 71 enterovirus. Virus tồn tại trong môi trường và ngay cả ở những người trẻ tuổi, nguy cơ lây nhiễm sẽ gia tăng ở những nơi quá đông đúc (như trường học, sân chơi). … Thời tiết nóng bất thường làm tăng số lượng trẻ em.

Bác sĩ Quý cảnh báo rằng bệnh lở mồm long móng đang gia tăng, có thể là do vi-rút đang lây lan nhanh chóng. Không giống như bệnh sởi, trẻ em không thể phát triển khả năng miễn dịch đối với bệnh lở mồm long móng mỗi năm do các loại virus FMD tay khác nhau. Do đó, trẻ có tay, chân, miệng và miệng có thể bị nhiễm bệnh trong tương lai. Tay, chân và miệng, miệng và miệng, không có vắc-xin phòng ngừa, và không có thuốc đặc trị.

Bác sĩ đã thực hiện xét nghiệm E trên trẻ em bị bệnh tay chân miệng. Ảnh bệnh viện: Bệnh viện được cung cấp .

Bệnh có thể lây từ người sang người thông qua tiếp xúc với virus gây bệnh. Vi-rút lây lan từ cơ thể người bị nhiễm sang môi trường qua phân, mụn nước hoặc dịch tiết đường hô hấp. Virus lây lan rất nhanh. Nếu một đứa trẻ bị nhiễm bệnh trong lớp, toàn bộ lớp học có thể bị nhiễm bệnh.

Có bốn cấp độ của FMD. Ở cấp độ đầu tiên, các dấu hiệu của da và niêm mạc, đặc biệt là bỏng ở tay, chân hoặc nếp gấp (như khuỷu tay, đầu gối, mông), kèm theo các nốt ở miệng. 2 Có biến chứng thần kinh và biến chứng tim mạch nhẹ. Cấp độ này được chia thành hai cấp độ nhỏ, bao gồm 2A và 2B. Ở cấp độ 2A, trẻ có một trong những biểu hiện sau: ít hơn hai lần bất ngờ sau mỗi 30 phút và không được ghi nhận khi khám, sốt hơn 2 ngày hoặc sốt trên 39 độ C với nôn mửa, lờ đờ, khó ngủ, khó chịu và khóc tự do . Lớp 2B, các dấu hiệu được chia thành nhóm 1 và nhóm 2. Trong nhóm 1, đứa trẻ đã nhảy hơn hai lần trong vòng 30 phút, hoặc có một trải nghiệm vô tình là buồn ngủ, nhịp tim nhanh, sốt cao trên 39 độ C và không có phản ứng với thuốc hạ sốt. Nhóm 2, trẻ bị run chân tay, run, ngồi không ổn định và đi đứng không ổn định.

Cấp 3, trẻ mắc bệnh tay, bệnh tay chân miệng có nghiêm trọng về thần kinh, tim mạch, hô hấp, ra mồ hôi. , Cảm lạnh khắp cơ thể hoặc cục bộ. Khó thở, thở bất thường, ngưng thở, thở bụng, thở nông, ngực lõm, thở khò khè, thở thanh quản, suy giảm nhận thức và tăng trương lực cơ. – Ở cấp độ 4, HFMD có thể bị sốc, Đối với phù phổi cấp, phát ban hoặc ngưng thở, hãy nhấn h.

Nếu bệnh là độ 1, bạn có thể điều trị cho trẻ tại nhà. Khi trẻ mắc bệnh từ cấp 2 trở lên, cha mẹ phải đến cơ sở y tế gần nhất để khám, tư vấn và điều trị.

“Nếu chủ quan, chắc chắn hậu quả của căn bệnh này sẽ tương tự. Bác sĩ Kui giải thích rằng so với đại dịch năm 2013, nhiều trẻ em đã để lại di chứng nghiêm trọng sau khi ngã bệnh, như dây thần kinh và Di chứng về não. Tiến sĩ Quay khuyên rằng các gia đình và trẻ em phải uống nước hàng ngày để chuẩn bị thức ăn, trước khi ăn và trước khi đứng, đứng trong nhà vệ sinh, sau khi thay tã và vệ sinh cho trẻ, rửa tay bằng xà phòng nhiều lần trong ngày. — Gia đình Phải giữ vệ sinh thực phẩm tốt, không hút trẻ Thức ăn, không cho trẻ ăn, không mút ngón tay, mút đồ chơi, để trẻ có thể dùng chung khăn, khăn tay, dụng cụ (như chén, bát, đĩa, thìa, không được khử trùng Đồ chơi) Thường xuyên làm sạch bề mặt, đồ vật hàng ngày như đồ chơi, đồ dùng học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, bàn ghế, sàn nhà được làm sạch bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường.

Hạn chế hoặc ngăn trẻ em tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ. Nhà vệ sinh bài tiết và chất thải của bệnh nhân nên được thu gom và xử lý trong nhà vệ sinh hợp vệ sinh. Khi trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, cần kiểm tra hoặc thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website