Dịch sốt xuất huyết đầu tiên ở Hà Nội

Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã làm việc với chính quyền địa phương để phân định và ngăn chặn dịch bệnh, do đó không có báo cáo mới về dịch. Theo thống kê, kể từ đầu năm, tổng cộng 86 trường hợp mắc sốt xuất huyết đã được ghi nhận tại thành phố, giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Các trường hợp nằm rải rác trong khu vực, ổ dịch duy nhất được phát hiện ở Cầu Giấy. Thông thường, sau 4 đến 5 năm, chu kỳ dịch sẽ bùng phát. 2014 là năm thứ 5 kể từ năm 2009 – Sốt xuất huyết bùng phát tại Hà Nội. Trong tuần qua, số ca mắc sốt xuất huyết mới ở thành phố đã tăng thêm 11 so với tuần trước.

Chưa có vắc-xin, vì vậy các biện pháp phòng ngừa hiệu quả chính là diệt muỗi và loại bỏ ấu trùng và côn trùng. Muỗi và muỗi đốt. Hàng năm, Hà Nội tổ chức hai chu kỳ vệ sinh môi trường tổng thể, phun một lượng lớn hóa chất để diệt 100% muỗi trong các thị trấn và khu vực. Giai đoạn thứ hai của chiến dịch sẽ được tổ chức vào tháng 8 và tháng 9. – Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế đã báo cáo hơn 12.300 trường hợp mắc sốt xuất huyết kể từ đầu năm. tỉnh. Có 8 người chết, đặc biệt là 3 người chết ở thành phố Hồ Chí Minh, còn lại là Bình Dương, Cà Mau, Bình Phước, Phú An và Đồng Nai. So với cùng kỳ năm ngoái, số trường hợp đã giảm hơn một nửa.

Theo dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, căn bệnh này lây lan ở 100 quốc gia / khu vực, với khoảng 100 triệu trường hợp mỗi năm, hầu hết là trẻ em dưới 15 tuổi. tuổi tác. Tỷ lệ tử vong trung bình hàng năm là 2 đến 2,5%.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website