Hiện tượng khối u nổi cảnh báo thoát vị

Một tuần sau, chị Nhung thấy sưng và cảm thấy khó chịu. Tôi không khóc cũng không khóc, nhưng mỗi lần tôi chạy và nhảy, chất lượng giảm xuống. Nếu bạn trở lại chậm, nó sẽ trở nên lớn hơn. Lo sợ rằng đứa trẻ có thể bị bệnh nặng, cô đã đưa con trai đến một phòng khám chăm sóc sức khỏe để chẩn đoán, và sau đó được chẩn đoán bị thoát vị bẹn và di chuyển ngược dòng. Tại bệnh viện São Paulo, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi trên cô gái thoát vị bẹn.

Nhiều người vẫn tin rằng thoát vị bẹn chỉ xảy ra ở bé trai, nhưng nhiều bé gái cũng mắc phải căn bệnh này. Khi ruột, đại tràng hoặc buồng trứng di chuyển qua ống bẹn, bệnh bẩm sinh xảy ra.

Vận hành trẻ bị thoát vị bẹn càng sớm càng tốt. Ảnh: VT-Theo bác sĩ Trần Ngọc Sơn, Phó giáo sư-Phó giám đốc bệnh viện São Paulo (Hà Nội), thoát vị bẹn là một dị tật vì háng và ống phúc mạc không được đóng lại ở vùng bẹn của cậu bé sau khi đứa trẻ được sinh ra Và sưng gần âm hộ của cô gái. Đây là tình trạng phẫu thuật phổ biến nhất ở trẻ em.

Nếu thoát vị bẹn không được điều trị, các cơ quan bụng (như ruột non, buồng trứng) (có thể đi vào cơ thể của cô gái) sẽ đi vào ống dẫn sa mạc và ngột ngạt. Sự tắc nghẽn của thoát vị hoặc xoắn buồng trứng làm cho đứa trẻ rất đau đớn, nhưng vì không thể nói, anh ta chỉ có dấu hiệu bồn chồn và khó chịu. Phó giáo sư Sơn cho biết, nếu phát hiện buồng trứng bị xoắn và không hoại tử sớm, các bác sĩ có thể cắt bỏ buồng trứng để tránh hoại tử.

Bệnh viện Nhi đồng Trung ương phải loại bỏ bé gái 6 tháng tuổi buồng trứng do thoát vị bẹn. Vì được phát hiện quá muộn, buồng trứng của em bé bị xoắn bên trong túi thoát vị, cho thấy hoại tử thối đen và buộc phải cắt bỏ.

Theo phó giáo sư Hull, trẻ em có thể xuất hiện các bệnh sau sinh sớm, đặc biệt là trẻ sinh non và sinh non, tuy nhiên, một số trẻ phải từ 3 đến 4 tuổi trở lên để tìm câu trả lời. Ngoại trừ trẻ sinh non, trẻ yếu có cân nặng dưới 1,5-2 kg, các bác sĩ sẽ xem xét phẫu thuật, phần còn lại, bao gồm cả trẻ sơ sinh cần phẫu thuật tại thời điểm đó.

Có nhiều phương pháp phẫu thuật, chẳng hạn như phẫu thuật mở cổ điển, nội soi ổ bụng 3 cổng và nội soi ổ bụng 1 cổng, giống như bệnh viện thần thánh hiện đang làm – rốn nơi bệnh nhân nằm. Ưu điểm của lỗ kiểm tra nội soi là không để lại sẹo. Thời gian hoạt động cho mỗi thoát vị bẹn chỉ khoảng 45 phút. Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ hồi phục nhanh chóng và có thể được xuất viện vào ngày hôm sau.

>> Đọc thêm:

– Bé 6 tháng tuổi phải rời buồng trứng do thoát vị bẹn

Bành Trang

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website