Tại sao chân phụ nữ dễ bị giãn tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch là bệnh gây ra bởi sự thay đổi chức năng của tĩnh mạch và thành tĩnh mạch. Máu không thể dễ dàng quay trở lại tim và bị kẹt trong tĩnh mạch chân, gây viêm. Theo cơ chế hoạt động bình thường, bàn chân sẽ chạm đất khi đi bộ, tạo áp lực và đẩy máu lên từ dưới chân. Lúc này, các cơ co lại, tạo áp lực, đẩy một ít máu lên phần trên của cơ thể. Ngoài ra, do tác động của cơ hoành, lực hút được tạo ra khi một người thở hút máu vào tim. Giữa lực hút và lực cao hơn, máu vẫn tồn tại trong một thời gian ngắn mà không chảy ngược vào hệ thống van tĩnh mạch. Nếu quá trình trên gặp trục trặc, máu sẽ đọng lại ở chân, điều này sẽ gây ra chứng giãn tĩnh mạch trong thời gian dài. Nó được biểu hiện bằng sự xuất hiện của các tĩnh mạch quanh co, sưng và tê chân và kiến ​​thường bò dọc theo chân vào ban đêm và cảm thấy bị chuột rút.

Tĩnh mạch mạng .– Tư thế đứng cố định quá dài, đặc biệt là giày cao gót, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch. Đối với phụ nữ làm việc trong văn phòng, thói quen ngồi khoanh chân sẽ giúp làm tổn thương tĩnh mạch chi dưới sau này.

Người ta nói rằng phó giáo sư của Giải đấu điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ Tiến sĩ Nguyễn Hoài Nam Thành phố, lúc đầu, khi các triệu chứng không nhiều, bệnh nhân dễ bị chủ quan, bỏ qua và nhầm tưởng rằng đây chỉ là những biểu hiện tạm thời. Nếu điều trị đúng cách không được đưa ra sớm, bệnh sẽ tiến triển đến giai đoạn tiến triển, có thể dẫn đến các biến chứng như cục máu đông, dẫn đến thuyên tắc phổi và tử vong. Đối với chứng giãn tĩnh mạch, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ được khuyến khích thay đổi lối sống, tránh đứng lâu, ngồi quá nhiều, cải thiện tình trạng thể chất và kết hợp điều trị bằng thuốc với tác dụng điều trị để giảm triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển. Ngoài ra, vớ truyền tĩnh mạch có thể được đeo và can thiệp phẫu thuật có thể được thực hiện theo giai đoạn của bệnh. Phó giáo sư Hoài Nam cho biết: Điều trị nên kéo dài, vì cần nhiều thời gian và sức lực, vì vậy mọi người nên phòng ngừa hoặc nhận ra các triệu chứng càng sớm càng tốt. Để đứng và ngồi quá lâu. Nếu bạn cần làm việc trong một thời gian dài, bạn có thể đá chân, xoay để đứng, thay đổi tư thế, tập thể dục nhẹ nhàng hoặc thực hiện mát xa chân trước và sau khi đi ngủ. Cách để thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. Giãn tĩnh mạch sớm bảo vệ bàn chân của cô.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website