Số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp đang gia tăng

Bác sĩ Ngô Xuân Quý, trưởng khoa phẫu thuật đầu và đầu của Bệnh viện K cho biết, ung thư tuyến giáp là khối u ác tính phổ biến nhất trong ung thư nội tiết, chiếm hơn 90%. Bệnh chiếm 3,6% trong tổng số bệnh nhân ung thư.

“Tại Khoa Phẫu thuật Đầu và Cổ của Bệnh viện K, có khoảng 3.000 bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp trải qua phẫu thuật mỗi năm, hầu hết là ung thư tuyến giáp. Bác sĩ Kui nói rằng xu hướng trong năm thứ hai lớn hơn năm trước.

Tỷ lệ chữa khỏi bệnh ung thư này rất cao. Nếu bệnh được phát hiện sớm, có thể điều trị thành công. Tiên lượng sống ở bệnh nhân ung thư tuyến giáp tốt hơn so với các loại ung thư khác.

Bệnh nhân được khám tuyến giáp tại Bệnh viện K. Ảnh: Thái Hà .- — Theo bác sĩ Quý, hầu hết các loại ung thư hiện đang gia tăng, chủ yếu là do nhiễm trùng môi trường, thuốc lá, thực phẩm và vi khuẩn. Tuy nhiên, đối với ung thư tuyến giáp, có hai loại khác. Lý do. Nó cũng làm tăng tỷ lệ phát hiện ung thư tuyến giáp.

– Trước hết, do sự cải thiện nhận thức của mọi người. Thực tế, tại Bệnh viện K, khi chỉ có một vài triệu chứng bất thường xuất hiện, nhiều bệnh nhân sẽ chủ động tìm cách điều trị và chấp nhận điều trị y tế. Tư vấn điều trị sớm. Nhiều người đã kiểm tra thường xuyên để sàng lọc phát hiện sớm ung thư, giúp cải thiện tỷ lệ phát hiện bệnh.

Thứ hai, chẩn đoán khối u tuyến giáp được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng, đặc biệt là siêu âm, giúp Phát hiện sớm bệnh siêu âm rất hữu ích trong chẩn đoán ung thư tuyến giáp, nhưng chi phí phù hợp với nhiều người.

Bác sĩ Quý cho biết, hầu hết bệnh nhân ung thư tuyến giáp đều đến Bệnh viện K do quan hệ tình dục. Khám thường xuyên không có triệu chứng cụ thể. Trong một số trường hợp, phải nhập viện, chẳng hạn như một khối u xâm lấn lớn kích thước của cổ, gây chèn ép các cơ quan xung quanh như khí quản, thực quản và dây thần kinh thanh quản tái phát, gây ra các triệu chứng tương tự, như khó thở, khó thở và khàn giọng. – Bác sĩ Ngô Xuân Quý, Giám đốc Phẫu thuật Đầu và Cổ, Bệnh viện K. Ảnh: Thái Hà .

Hiện nay, có 3 phương pháp điều trị ung thư thường là phẫu thuật, xạ trị và điều trị bằng thuốc. Trong điều trị ung thư tuyến giáp Phẫu thuật đóng vai trò quan trọng nhất trong việc xác định kết quả điều trị. Trong trường hợp cắt tuyến giáp toàn bộ, iốt 131 có thể được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân. Thay thế hormone giúp bổ sung hormone tuyến giáp để duy trì hoạt động thể chất và duy trì bệnh trong thời gian dài. Hóa chất thường không hiệu quả trong điều trị ung thư loại này. Hầu hết bệnh nhân ung thư tuyến giáp tiến triển chậm, nhưng việc phát hiện sớm bệnh ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả điều trị. Các khối u nhỏ hơn và ít di căn hạch thường có kết quả tốt. Ngược lại, những bệnh nhân có khối u lớn, phát triển nhanh sẽ ít dẫn đến di căn hạch và thường để lại nhiều biến chứng sau phẫu thuật, như khàn giọng, thiếu canxi, nuốt và rỉ nước. Rò rỉ. Máu …

Khi phát hiện ra bệnh, cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn chuyên môn, để không tin vào các bệnh thông thường và sử dụng các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như đắp ga trải giường, thảo dược và thuốc Trung Quốc. Trong giai đoạn tiến triển, không thể điều trị triệt để. Do đó, bệnh nhân đã bỏ qua giai đoạn điều trị vàng.

Bệnh nhân ung thư tuyến giáp I 131 được hưởng bảo hiểm y tế, có thể giảm chi phí trong khi vẫn đảm bảo lợi ích. Dữ liệu của tổ chức cho thấy rằng Trong số tất cả các bệnh ung thư nam và nữ, ung thư tuyến giáp đứng thứ 11. Có khoảng 567.000 trường hợp ung thư tuyến giáp mỗi năm, đứng thứ năm trong số các bệnh ung thư nữ và thứ 15 trong số các bệnh ung thư nam. Tại Việt Nam, ung thư tuyến giáp đứng thứ 9 trong số các bệnh ung thư phổ biến, với hơn 5.400 trường hợp mắc mới mỗi năm.

Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website