Bí mật của giấc ngủ sâu

Giấc ngủ là điều quan trọng nhất mà mọi người cần làm mỗi ngày để tái tạo năng lượng vào ngày hôm sau. Ngủ đủ giấc có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật và các vấn đề sức khỏe. Nếu không, mọi người sẽ trở nên gầy gò và cáu kỉnh.

— Nhiều người coi thường giấc ngủ. Họ phàn nàn rằng khi chương trình TV yêu thích của họ chưa kết thúc, công việc chưa hoàn thành, quần áo không được giặt và trẻ em cần được chăm sóc, không thể ngủ được. Đặc biệt, cha mẹ thường chỉ ngủ trong một khoảng thời gian ngắn, vì trẻ em thường cảm thấy khó chịu khi thức dậy vào giữa đêm hoặc khi người lớn ngủ thiếp đi. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể ngủ một cách an toàn ngay cả trong một khoảng thời gian ngắn? Các chuyên gia về giấc ngủ khuyên bạn những điểm sau:

Thức dậy đúng giờ mỗi sáng

Nếu bạn muốn rèn luyện cơ thể thức dậy đúng giờ không theo bảng, điều đầu tiên là chọn thời gian cố định. Bây giờ, nhiều người viết lên trán phải thức dậy vào buổi sáng. Phương pháp này đã được sử dụng trong Thế chiến thứ hai và họ không bao giờ thức dậy không đúng lúc. Một số người làm như vậy, muốn vỗ trán sáu lần khi họ thức dậy lúc 6 giờ sáng. Phương pháp này thực sự hiệu quả.

Ảnh: Thestir .

Chuẩn bị giường

Tác giả của bài viết này chia sẻ kinh nghiệm của mình như sau: “Khoảng một năm trước, vợ tôi và tôi đã đưa ra một quyết định quan trọng để mua một cái mới. Giường. Chúng tôi đã chuyển từ chiếc giường mà cha mẹ đã mua 12 năm trước sang một chiếc giường cỡ lớn và thêm một tấm nệm cho phép bạn điều chỉnh độ mềm mại của hai bên. Ngủ ngon trên chiếc giường mới đó. Vì vậy, nếu bạn bị mất ngủ, Hãy cố gắng đầu tư thực sự vào gối và nệm. Ăn protein và protein vào ban đêm – chu kỳ giấc ngủ bị ảnh hưởng bởi thực phẩm chúng ta ăn, và thực phẩm chúng ta ăn sẽ khiến chúng ta buồn ngủ, vì vậy nếu bạn muốn ngủ vào ban đêm Để có một giấc ngủ ngon, đừng ăn đồ ngọt. Vào lúc 6 giờ tối – hãy uống cà phê – bạn sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn khi uống cà phê để giảm mệt mỏi, nhưng sau một đêm mất ngủ, El thậm chí còn mệt mỏi hơn. Do đó, hãy từ bỏ cà phê để có giấc ngủ ngon. Không khó, chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ trở lại bình thường chỉ khi bạn ngừng uống cà phê (đặc biệt là vào ban đêm).

Uống trà hoặc tắm nước nóng- — Khi chúng tôi còn rất nhỏ, mẹ tôi đã cho tôi một cốc sữa nóng và tắm nước nóng vào ban đêm. Đây là một cách hiệu quả để thư giãn và thư giãn. Cho bé tắm nước nóng trước khi đi ngủ và chúng sẽ ngủ đến sáng. Bạn có thể tự làm điều này.

Ngủ trong 20 phút

Nếu bạn chợp mắt hơn 20 phút, sẽ khó ngủ hơn vào ban đêm. Gọi điện thoại vào khoảng 3 giờ chiều sẽ giúp bạn trẻ hơn và thư giãn hơn vào đêm đó Ngủ gục trên mặt đất .

Tắt đèn

Nếu ánh sáng chiếu vào phòng bạn, ngay cả khi đó chỉ là đèn đường, thì có thể. Đó là nguyên nhân của sự thức tỉnh. Che mắt bằng vải hoặc buộc rèm để tránh ánh sáng ra khỏi phòng. — Tập thể dục buổi sáng

Khảo sát cho thấy những người thức dậy tập thể dục buổi sáng ngủ ngon hơn vào ban đêm .— Tắt TV

Mọi người thường nghĩ rằng xem TV sẽ dễ ngủ hơn, nhưng thực tế sẽ khiến bạn không ngủ được cả đêm. .— Khi bạn không thể ngủ, hãy sang phòng khác

Khi bạn không thể ngủ, bạn nên nằm trên giường và đi đến phòng khác để làm những việc nhẹ nhàng. Điều này sẽ thay đổi tình trạng thể chất và làm cho nó dễ dàng hơn Buồn ngủ.

Thi Tran (Theo Thestir)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website