10 dấu hiệu cảnh báo thiếu hụt testosterone nam giới

Hormone đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của đàn ông và phụ nữ. Mặc dù progesterone cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai và sinh nở, nhưng đàn ông là testosterone.

Có nhiều lý do cho mức testosterone thấp ở nam giới. Hãy chú ý đến những thay đổi trong tâm trạng và cơ thể để đánh giá mức độ testosterone của bạn. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy đi khám ngay lập tức.

Giảm ham muốn – mức testosterone thấp ở nam giới sẽ làm giảm ham muốn. Điều này đúng với đàn ông và phụ nữ. Khi nồng độ testosterone giảm, ham muốn tình dục giảm.

Trầm cảm-Trầm cảm là triệu chứng của nồng độ testosterone thấp, nhưng nó không phải là nguyên nhân duy nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông có lượng testosterone thấp dễ bị trầm cảm lâm sàng. Sử dụng đúng loại thuốc sẽ giúp họ thoát khỏi tình trạng này.

Năng lượng thấp

Một biểu hiện của testosterone thấp là thiếu năng lượng. Nhiều người dễ dàng hiểu rằng khối lượng công việc hàng ngày là một lý do. Nhưng nếu tình trạng này vẫn còn, hãy kiểm tra mức độ testosterone trong cơ thể.

Khó ngủ

Biểu hiện của nồng độ testosterone thấp là rối loạn giấc ngủ tái phát. Có một số loại thuốc có thể làm tăng mức độ testosterone trong cơ thể.

Giảm cường độ

Việc sử dụng testosterone thích hợp của nam giới giúp họ có được năng lượng và thể lực tốt nhất. Testosterone đóng một vai trò quan trọng trong việc đào tạo và phát triển cơ bắp. Suy giảm sức mạnh hoặc sức chịu đựng có thể ảnh hưởng đến thói quen làm việc bình thường và cũng có thể là dấu hiệu của mức testosterone thấp.

Các vấn đề sức khỏe khác

Mức testosterone cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như béo phì loại 2, tiểu đường và các vấn đề về tuyến giáp.

Giảm xuất tinh

So với người bình thường, nếu mức độ xuất tinh giảm, nó có thể là một trong những biểu hiện của mức testosterone thấp. Vấn đề này có thể được điều trị và giải quyết bằng các phương pháp y tế.

Giảm cương cứng

Khi bạn thấy rằng phản ứng tình dục của bạn không còn tốt như trước và đang giảm, mọi thứ có thể là do nồng độ testosterone của nam giới thấp. — Sự co thắt tinh hoàn

Nội dung của testosterone cũng sẽ khiến kích thước của tinh hoàn co lại. Một số đàn ông cảm thấy tê liệt trong khu vực.

Rối loạn cương dương

Khi bạn không thể duy trì sự cương cứng trong thời gian cần thiết, đây là một trong những biểu hiện của testosterone. ngắn. Bạn có thể đến bác sĩ để kiểm tra nồng độ hormone.

Quỳnh Trang (Theo boldsky)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website