Những chiến binh không biết sợ gì nên chú ý khi xem trận chung kết U23

15:00 01/27 Đội U23 Việt Nam và đội tuyển Uzbekistan đã tham gia trận chung kết Asian Cup tại Thường Châu, Trung Quốc, Bạch Tuyết. Tuyết cũng rơi xuống người chơi. Trò chơi đầy kịch tính, bao gồm cả phong cảnh, thu hút sự chú ý của tất cả người Việt Nam và khu vực.

Nhiều người mắc bệnh tim mạch là những người hâm mộ bóng đá và muốn đắm chìm trong bầu không khí sôi động của trò chơi, nhưng cảm thấy không yên tâm và khỏe mạnh về tác động của trò chơi. Theo bác sĩ Ngô Bảo Khoa của Bệnh viện Đa khoa Tâm trí Sài Gòn, WHO khuyến cáo rằng khi xem các trận bóng đá, đặc biệt là trong các trận đấu kịch, hãy cẩn thận với những người hâm mộ mắc bệnh tim mạch. Với sự tham gia của đội “thú cưng”.

Khi tâm trạng cao, những người mắc bệnh tim mạch có thể phải đối mặt với những rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe. Trên thực tế, trong những mùa bóng đá tuyệt vời như World Cup và Euro, công việc của các bác sĩ ngày càng trở nên khó khăn. Ngoài tai nạn giao thông do đánh nhau, tự tử và say xỉn, số bệnh nhân nhập viện do cấp cứu tim mạch như nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực và rối loạn nhịp tim cũng tăng lên nhiều lần.

Minh họa: Quân đội người dân .

Theo bác sĩ Khoa, khi cổ vũ trong một trận bóng đá, sự phấn khích, phấn khích, căng thẳng quá mức và những cảm xúc khác khi xem trận đấu là những yếu tố kích thích, ảnh hưởng mạnh đến hệ tim mạch và hệ miễn dịch và tạo ra Tim đập nhanh và mạnh hơn, làm tăng huyết áp và nhịp tim không đều. Các động mạch có nguy cơ co thắt, dẫn đến hẹp, dẫn đến các vấn đề về tim mạch tăng lên. Thay đổi tâm trạng mạnh mẽ có thể gây đau thắt ngực và thậm chí đau tim ở bệnh nhân mắc bệnh tim mạch vành. Ngoài ra, nhiều người có thói quen xem đồ ăn, uống và uống bóng bầu dục. Các bác sĩ khuyên nên uống, hút thuốc và ăn thực phẩm ăn liền, thực phẩm chứa nhiều muối, đường và chất béo. Những thực phẩm này có thể làm nặng thêm bệnh tim hiện có và gây ra bệnh tim. .

— Để đảm bảo sức khỏe và an toàn khi xem bóng đá, những người mắc bệnh tim mạch nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tham gia về tình trạng và khả năng xem bóng đá. hay không. Đồng thời theo dõi huyết áp của bạn mỗi ngày. Nếu bạn thấy rằng huyết áp của mình không được kiểm soát tốt trong mùa này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để điều chỉnh liều. Cần tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch điều trị hiện tại.

Điều quan trọng nhất là bệnh nhân mắc bệnh tim nên tránh xem các trận bóng đá quan trọng, bởi vì các trận bóng đá nên căng thẳng và kịch tính. . Nếu bạn vẫn muốn xem các trò chơi yêu thích của mình, bạn nên chú ý xem bạn có thời gian, hạn chế và không nên thay đổi hoạt động hàng ngày quá nhiều. Cần ngủ đủ giấc mỗi ngày. Nếu sức khỏe của bạn không tốt, bạn nên xem một trận bóng đá với những người thân yêu để được giúp đỡ. Bạn nên duỗi chân và tập thể dục trong khi nghỉ ngơi.

Khi xem trò chơi, xin vui lòng không hút thuốc, uống hoặc ăn quá nhiều. Đừng ăn thức ăn nhanh, thức ăn nhiều chất béo, đường, muối. Đừng bỏ bữa, bạn phải ăn đủ bữa trong ngày, đặc biệt là bữa sáng. Nếu bạn bị suy tim, huyết áp cao hoặc tiểu đường, bạn phải tuân theo thói quen ăn uống của bác sĩ. Mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và cần nghỉ ngơi, bạn phải ngừng xem bóng đá và tránh “nỗ lực quá mức”. Đối với bệnh nhân mắc bệnh tim mạch vành, khi các triệu chứng đau thắt ngực, ngực, cổ, hàm, cánh tay, đau cơ thể trên xảy ra, cần phải ngừng tìm kiếm và nghỉ ngơi. ‘Bụng, lưng … nếu đau dữ dội có thể là viên ngậm nitrat (bắt buộc phải có toa của bác sĩ). Nếu cơn đau không thuyên giảm, trở nên tồi tệ hơn và tồn tại hơn 10 phút, bạn phải đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức.

Thị Trần

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website