4 cách phòng chống kháng sinh

Mỗi năm, hàng ngàn người trên thế giới chết vì kháng kháng sinh, khiến họ phải trả hàng trăm tỷ đô la. Không có triển vọng không sử dụng kháng sinh cho các vết thương nhỏ (vết cắt, vết trầy xước) hoặc nhiễm trùng phổ biến trên thế giới. Với kháng sinh, thuốc sẽ tiêu diệt tất cả vi khuẩn, ngoại trừ một số loại vi khuẩn kháng thuốc do đột biến. Những vi khuẩn kháng thuốc này có thể tiếp tục phát triển, nhân lên, lây lan, lây lan sang người khác và dần dần loại bỏ kháng sinh.

Kháng sinh là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả, nhưng tỷ lệ sử dụng thuốc kháng thuốc đang tăng lên. Các chuyên gia cho rằng cần phải phối hợp chặt chẽ tất cả các bên để ngăn chặn điều này xảy ra.

Vi khuẩn kháng thuốc đang gia tăng.

Các bác sĩ tuân thủ nguyên tắc kê đơn.

Các bác sĩ phải tuân theo 3 nguyên tắc: chúng là kháng sinh chỉ được sử dụng để điều trị nhiễm trùng, tối ưu hóa dược lâm sàng, khuyến khích bệnh nhân tuân thủ điều trị.

Tìm đúng mầm bệnh đóng vai trò chính trong việc chọn đúng loại kháng sinh hoặc kết hợp đúng loại kháng sinh. Kế hoạch điều trị nên giữ lại các kháng sinh cũ trong khi vẫn giữ được hiệu quả nhất định.

Dược sĩ khuyến cáo cách sử dụng thuốc đúng cách

Dược sĩ nên bán thuốc theo toa và tư vấn cho bệnh nhân sử dụng kháng sinh đúng cách, bao gồm: đúng thuốc, đủ liều, đủ thời gian và đúng phương pháp. Ngoài ra, cần phải chống chỉ định nhiều hơn, tác dụng phụ, phản ứng bất lợi, tương tác giữa các loại thuốc … cho khách hàng.

Bệnh nhân không lạm dụng kháng sinh

Các bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh khi không cần thiết và bệnh nhân không thể tuân thủ điều trị. Đây là hai lý do chính cho việc kháng thuốc. Bệnh nhân không nên tự ý sử dụng kháng sinh và tránh sao chép đơn thuốc của người khác …

Các công ty dược phẩm đang phát triển kháng sinh mới

Thế giới không ngừng nghiên cứu và phát triển kháng sinh mới.

Các công ty dược phẩm không ngừng phát triển để tìm ra loại kháng sinh mới. Ngoài phương pháp truyền thống này, ngành công nghiệp dược phẩm cũng đang tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ hoặc thay thế để giảm sự phụ thuộc vào kháng sinh như vắc-xin.

Tập đoàn GSK cũng đã tiến hành các xét nghiệm kháng thuốc (SOAR) trên toàn thế giới để đo lường mức độ nhạy cảm của vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp. Cuộc khảo sát cũng đánh giá hiệu quả của kháng sinh trong điều trị nhiễm trùng đường hô hấp, từ đó đề xuất các lựa chọn điều trị mới và hiệu quả hơn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website